Thứ Ba, 04/08/2020, 19:00 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng công trình cầu Mỹ Thuận 2

(ABO) Chiều 4-8, tại huyện Cái Bè, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng có buổi làm việc với UBND huyện Cái Bè và các sở, ngành về công tác giải phóng mặt bằng cầu Mỹ Thuận 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cái Bè, Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng diện tích đất thu hồi phục vụ dự án là 342.524 m2, ảnh hưởng đến 389 hộ dân và 2 tổ chức tại 2 xã Hòa Hưng và An Hữu, huyện Cái Bè.

Đến nay, có 371/389 hộ đã nhận tiền đền bù giải tỏa với số tiền 294,5 tỷ đồng, còn lại 18 hộ chưa nhận tiền đền bù.

Riêng về trường hợp khiếu nại liên quan đến việc thi công Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè), công trình được khởi công vào năm 2019.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, một số người dân liên quan đã cản trở thi công.

Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu UBND huyện Cái Bè và các sở, ngành xem xét lại từng trường hợp cụ thể bị ảnh hưởng bởi Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu để thực hiện đúng quy định pháp luật và đảm bảo có tình, có lý. Sau đó, tiến hành đi vào từng trường hợp cụ thể.

Đồng chí Lê Văn Hưởng giao Chủ tịch UBND huyện Cái Bè chuyển đơn khiếu nại của các trường hợp chưa nhận tiền đền bù giải tỏa sang Thanh tra huyện và Thanh tra tỉnh để xem xét và tiến hành các thủ tục tiếp theo; đồng thời, xây dựng kế hoạch để tiến hành cưỡng chế các trường hợp không đồng ý nhận tiền đền bù giải tỏa…

Riêng về trường hợp cản trở thi công Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu huyện Cái Bè phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng để bảo vệ thi công; xây dựng kế hoạch đẩy nhanh tiến độ thi công.

Công an huyện phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch để đưa những người khiếu kiện ra khỏi công trường nhằm đảm bảo công tác thi công.

Sau khi đưa được những người khiếu nại ra khỏi công trường thì tiến hành mời các trường hợp này để Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân…

M. THÀNH

.
.
.