Thứ Tư, 26/08/2020, 21:39 (GMT+7)
.
Thị trường đồ dùng học tập:

Nhiều khuyến mãi nhưng sức mua vẫn chậm

(ABO) Chỉ hơn 1 tuần nữa là bước vào năm học mới 2020 - 2021, hiện một số nhà sách lớn, cửa hàng bán đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trong đó tập trung nhiều nhất là ở TP. Mỹ Tho đều tổ chức khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng các mặt hàng sách giáo khoa, đồ dùng học tập,... với mức giảm giá từ 10% - 50%.

Phụ huynh tìm mua đồ dùng học tập cho con, em mình để vào năm học mới
Phụ huynh chọn lựa mua đồ dùng học tập tại Nhà sách Fahasha Mỹ Tho.

So với năm học trước, giá các mặt hàng dụng cụ học sinh không có nhiều biến động. Ngoài các mặt hàng đồ dùng học tập như sách, vở, bút, viết… ổn định về giá cả, thì thị hiếu năm học mới này là ba lô chống gù lưng, có giá từ 499 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/chiếc, đi kèm với chiếc ba lô này còn có bộ sách, tập, dụng cụ học sinh,… có tên gọi là Lớp học mật ngữ, có giá bán khoảng 2 triệu đồng/bộ.

s.gif
Sản phẩm ba lô chống gù lưng được bày bán khá nhiều tại các nhà sách, cửa hàng.
Học sinh lựa chọn đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới (2020-2021).
Học sinh lựa chọn đồ dùng học tập.

Để chào mừng năm học mới, tại Nhà sách Fahasha Mỹ Tho đang có chương trình khuyến mãi từ 10% - 50% cho các mặt hàng sách giáo khoa, dụng cụ học sinh, đồ chơi trẻ em,… Anh Hồ Ngọc Hiếu, Cửa hàng trưởng, Nhà sách Fahasha Mỹ Tho cho biết, phụ huynh bắt đầu chọn lựa mua sách giáo khoa, tập, dụng cụ học tập cho con, em mình ngay từ lúc nghỉ hè. Dự kiến vào thời điểm cuối tháng 8 đầu tháng 9, lượng khách hàng mua đồ dùng học tập sẽ nhiều hơn.

Trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới, Nhà sách Fahasha Mỹ Tho sẽ có thêm chương trình khuyến mãi mới, giảm giá từ 10% - 30%, tập trung các mặt hàng sách tham khảo, sách văn học, sách thiếu nhi, sách kinh tế,…

Tại Nhà sách Hùng Vương (phường 1, TP. Mỹ Tho) tuy mới sáng sớm nhưng đã có rất đông khách. Đa số khách hàng tìm mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập... Anh Thanh Hòa (phường 10, TP. Mỹ Tho) cho biết, anh đã mua sách giáo khoa và tập, viết cho con tương đối đầy đủ. Hôm nay, anh đến tìm mua một số sách còn thiếu, để bổ sung đầy đủ vào bộ sách cho con đi học.

Tại Nhà sách Fahasha Mỹ Tho, sách giáo khoa đang khuyến mãi từ 10% - 20%.

Theo đánh giá của nhân viên quản lý một số nhà sách trên địa bàn TP. Mỹ Tho, so với cùng kỳ năm trước, lượng khách hàng mua đồ dùng học tập năm nay giảm khoảng 30%. Nguyên nhân là do ảnh hưởng dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, nhiều phụ huynh, người tiêu dùng mua sắm rất ít, chủ yếu chọn mua các đồ dùng học tập thiết yếu như sách giáo khoa, tập, bút, thước kẻ... còn các mặt hàng cao cấp thì ít có khách hàng lựa chọn.

LÝ OANH

.
.
.