Thứ Tư, 19/08/2020, 15:24 (GMT+7)
.

Xem xét, giải quyết nhanh các trường hợp mua đất với mục đích để xây nhà thật sự

(ABO) Sáng 19-8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các sở, ngành có buổi làm việc với UBND TP. Mỹ Tho về giải pháp xử lý các vấn đề liên quan đến tình trạng phân lô, bán nền.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo UBND TP. Mỹ Tho, hiện trên địa bàn thành phố có 161 khu phân lô, bán nền, trong đó có 129 khu phù hợp với quy hoạch, nhưng hạ tầng chưa đảm bảo, 32 khu không phù hợp với quy hoạch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho đã báo cáo đề xuất các giải pháp xử lý các vấn đề liên quan đến việc phân lô, bán nền.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh xếp lịch trong tuần tới cho các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh để làm việc với các huyện, thị có xảy ra tình trạng phân lô, bán nền trên tinh thần tích cực và kết thúc trong tuần sau.

Trên cơ sở đó, Thường trực UBND tỉnh sẽ có cuộc họp về nội dung này để đưa ra kết luận chung nhất về xử lý các vấn đề liên quan đến phân lô, bán nền.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng khảo sChủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng khảo sát thực tế khu phân lô, bán nền tại xã Trung An.át thực tế khu phân lô, bán nền tại xã Trung An.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng khảo sát thực tế khu phân lô, bán nền tại xã Trung An.

Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu UBND TP. Mỹ Tho trên cơ sở báo cáo giải pháp đã đề xuất, thành phố cần thiết kế lại một bảng biểu liệt kê các khu phân lô, bán nền và đưa ra các công việc cần phải làm đối với từng khu.

Đây là bước kiểm tra cơ bản. Chủ tịch UBND các xã, phường rà soát lại các khu phân lô, bán nền, UBND TP. Mỹ Tho tổng hợp các đề xuất của xã, phường để báo cáo UBND tỉnh.

Về kế hoạch thực hiện, đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh phấn đấu đến cuối năm nay giải quyết cơ bản các vấn đề liên quan đến phân lô, bán nền.

UBND TP. Mỹ Tho kiểm tra những trường hợp mua đất với mục đích để xây nhà thật sự và thống kê, cho người dân làm đơn để kiến nghị, xem xét giải quyết nhanh những trường hợp này…

Trước đó, đồng chí Lê Văn Hưởng cùng các sở, ngành đã đến khảo sát thực tế các khu phân lô, bán nền tại xã Trung An, TP. Mỹ Tho.

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.