Thứ Bảy, 12/09/2020, 09:44 (GMT+7)
.
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TIỀN GIANG:

Khảo sát các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

(ABO) Chiều 11-9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Tiền Giang làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả ở huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy.

Đoàn đến khảo sát điểm trình diễn sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao ở xã Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy).
Đoàn đến khảo sát điểm trình diễn sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao ở xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy.

Theo đó, Đoàn đã đến khảo sát tình hình sản xuất ở 2 mô hình “Nuôi lươn thương phẩm từ giống nhân tạo bằng thức ăn viên” ở xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy và mô hình “Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất lúa” ở xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy.

Đoàn đến khảo sát mô hình nuôi lương thương phẩm từ giống nhân tạo ở xã Mỹ Phước Tây (Thị xã Cai Lậy).
Đoàn đến khảo sát mô hình nuôi lương thương phẩm từ giống nhân tạo ở xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy.

Mô hình “Nuôi lươn thương phẩm từ giống nhân tạo bằng thức ăn viên” được anh Châu Văn Hồng thực hiện từ năm 2017. Đây là mô hình nuôi lươn sử dụng giá thể là chùm dây nhựa, không sử dụng bùn như cách nuôi truyền thống. Cách nuôi này giúp tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận. Cụ thể, trong năm 2018 - 2019, anh Hồng bán 600.000 con lươn giống và 600 kg lương thịt với lợi nhuận trên 200 triệu đồng.

Mô hình “Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất lúa” được thực hiện tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Thành Bắc (gọi tắt là HTX). Vụ hè thu năm 2020, HTX trình diễn 220 ha do Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Tiền Giang triển khai. Mô hình sử dụng các kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất lúa gồm: Sử dụng hệ thống máy cấy để cấy lúa kết hợp vùi phân bón và sạ lúa kết hợp vùi phân bón. Mô hình giúp tiết kiệm nhân công và vật tư trong sản xuất.

Tại các điểm khảo sát, Đoàn đã ghi nhận ý kiến đề xuất của các mô hình như: Mở các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật; hỗ trợ tuyên truyền nhân rộng mô hình; thành lập tổ hợp tác… để nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ trong thời gian tới.

CAO THẮNG

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.