Thứ Năm, 29/10/2020, 10:56 (GMT+7)
.
Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương:

Mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(ABO) Sáng 29-10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương cùng cơ quan Chính phủ và Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tổ chức Hội nghị trực tuyến Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPBF).

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

IPBF là sáng kiến của Chính phủ Hoa Kỳ được tổ chức lần đầu tiên tại thủ đô Washington vào năm 2018 nhằm thúc đẩy chính sách kinh tế thương mại của Hoa Kỳ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Diễn đàn lần này sẽ tập trung thảo luận 4 lĩnh vực chính gồm: Hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, y tế, kinh tế số và kết nối thị trường.

Tham gia diễn đàn, các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp sẽ được cập nhật về định hướng chính sách thương mại và đầu tư, các xu hướng phát triển và hợp tác doanh nghiệp mới trong khu vực, đặc biệt là các chính sách của Hoa Kỳ. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với doanh nghiệp Hoa Kỳ và khu vực ASEAN, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ…

Chia sẻ trong khuôn khổ hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã tham gia tích cực vào sự phát triển kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tham gia nhiều hiệp định thương mại.

Nước ta đã cải thiện rất nhiều theo hướng minh bạch và được các nước, tổ chức đánh giá cao. Khối doanh nghiệp đang tiến triển nhanh.

Trong tương lai, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tin rằng sẽ có làn sóng đầu tư vào khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam. ASEAN sẽ hợp tác với các quốc gia trong khu vực và thế giới để mời gọi đầu tư vào khu vực…

TRỌNG ĐẠT

.
.
.