Thứ Năm, 12/11/2020, 22:03 (GMT+7)
.

Khởi động thị trường lịch năm 2021

(ABO) Chỉ còn hơn 1,5 tháng nữa là kết thúc năm 2020, hiện nay thị trường lịch năm 2021 đã khởi động. Những mẫu lịch mới lạ, độc đáo với nhiều màu sắc bắt mắt, kiểu dáng ấn tượng được bày bán ở nhiều nơi, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Nhìn chung, giá vẫn ổn định giúp người dân có nhiều lựa chọn khi mua lịch năm mới.

ĐA DẠNG CHỦNG LOẠI, MẪU MÃ

Dạo quanh các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách thời điểm này, chúng tôi thấy ngập tràn sắc đỏ của lịch năm mới. Theo ghi nhận, năm nay, các loại lịch năm 2021 rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu giấy đẹp và chất lượng. Vẫn như mọi năm, thị trường lịch chia ra nhiều phân khúc.

Cụ thể, sản phẩm lịch để bàn, lịch tờ lò xo… hướng đến đối tượng khách hàng tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp. Còn sản phẩm lịch bloc sẽ là mặt hàng chủ lực phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và đây cũng là một trong những phân khúc cạnh tranh nhất trên thị trường lịch hằng năm.

Khách hàng đang lựa chọn lịch Tết 2021 tại Nhà sách Fahasha Mỹ Tho
Khách hàng đang lựa chọn lịch năm 2021 tại Nhà sách Fahasa Mỹ Tho

Tại Nhà sách Fahasa Mỹ Tho, ngay từ giữa tháng 10 nhà sách đã bắt đầu chuẩn bị nhập hàng lịch từ nhiều công ty như: Công ty Đại Việt Á, Khang Việt, Hoa Niên, Hương Trang, Văn Lang (TP. Hồ Chí Minh). Lịch năm nay có mẫu mã đẹp, chất liệu tốt. Trong đó, lịch bloc vẫn luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu vì có nhiều nội dung về văn hóa, lịch sử, ca dao, tục ngữ, danh ngôn ý nghĩa. Từ lịch bloc đến lịch tờ treo tường, lịch để bàn đều được in ấn rất sắc sảo, hình ảnh bắt mắt.

Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Mỹ Tho Hồ Ngọc Hiếu cho biết, năm 2021 là năm Tân Sửu nên bên cạnh chủ đề quen thuộc là Phước - Lộc - Thọ, Tài - Lộc, mai vàng, phong cảnh thiên nhiên, kỳ quan thế giới, các biểu tượng may mắn như túi vàng, đồng tiền…, các sản phẩm lịch năm nay có rất nhiều hình ảnh về con trâu.

Lịch năm 2021 đa dạng mẫu mã, trang trí hoa văn nhiều màu sắc đẹp mắt.

Các nhà sách trên địa bàn TP. Mỹ Tho cũng đã khởi động bán lịch năm 2021. Lịch năm nay có đủ chủng loại, kiểu dáng, hoa văn sặc sỡ bắt mắt, được đánh giá đẹp hơn so với năm trước từ lịch bloc đến lịch tờ, lịch lò xo, lịch để bàn, lịch sổ tay, bỏ túi…

Đặc biệt, các loại lịch bloc với nhiều kích thước từ trung đến siêu đại được thiết kế đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mẫu mã về sản phẩm lịch năm nay được đổi mới và đẹp hơn năm trước rất nhiều với hình ảnh hoa trái thiên nhiên, phú quý cát tường và hình ảnh về đời sống văn hóa truyền thống của dân tộc, trò chơi dân gian…

Anh Nguyễn Thành Trung đang làm việc tại một công ty chuyên cung cấp hạt giống tại Tiền Giang cho biết: “Tôi đang lựa chọn lịch bloc để tặng cho đối tác. Hiện tôi đã lựa chọn được mẫu mã và đặt trên 100 lịch bloc, loại 550 ngàn đồng/bloc; loại bloc thường 200 bloc và 1 bloc siêu đại có nhiều hoa văn, kích cỡ to để treo vừa xem ngày vừa có phong cảnh dùng để trang trí tại công ty. Dạo quanh các nhà sách, tôi nhận thấy lịch năm nay có mẫu mã đa dạng, chất liệu in ấn cũng rất tốt”.

GIÁ CẢ BÌNH ỔN

Ngay từ tháng 10, Nhà sách Fahasa đã chủ động liên hệ các nhà in tại TP.Hồ Chí Minh để có mẫu mã mới, đẹp và giá cả cạnh tranh. Giá lịch năm nay vẫn giữ ổn định như các năm trước, không tăng giá dù thiết kế ngày càng đẹp, bắt mắt, chất lượng hơn. Loại bloc thường có giá 66 ngàn đồng đến 85 ngàn đồng; bloc đại có giá từ 250 ngàn đồng đến 750 ngàn đồng; lịch để bàn có khoảng 40 mẫu có giá từ 25 ngàn đồng đến 126 ngàn đồng.

Nhiều khách hàng tìm mua lịch bloc có chữ Tài - Lộc với mong muốn may mắn đến trong năm mới.

Anh Hồ Ngọc Hiếu cho biết thêm, từ ngày 1-10 đến 31-12-2020, nhà sách thực hiện chương trình giảm giá 30% (tất các loại lịch bloc) cho khách hàng. Từ khi khởi động bán lịch đến nay, khách hàng như công ty, doanh nghiệp, khách mua sỉ đã tìm mua rất nhiều. Bởi khách hàng tranh thủ mua sớm để được lựa chọn nhiều mẫu mã đẹp. Dự đoán đến khoảng giữa tháng 12 trở đi lượng khách lẻ sẽ nhiều hơn”

Lịch năm 2021 không tăng giá so với năm trước.

Tương tự, tại một số cửa hàng bách hóa trên đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho, giá lịch cũng không tăng so với năm trước. Theo nhân viên bán hàng, thời điểm này, lượng khách lẻ mua hàng vẫn chưa nhiều và hiện cũng có một số đơn vị đặt hàng lịch bloc. Thông thường, thời điểm cuối năm sẽ có nhiều khách hàng hơn vì giai đoạn cận Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán lượng khách mới tăng mạnh.

Theo nhiều người bán hàng, năm nay lượng khách sỉ và khách lẻ có giảm so với năm trước, do một số doanh nghiệp gặp khó khăn bởi tác động từ dịch bệnh Covid-19 nên phải tạm ngưng hoạt động hoặc cắt giảm lao động. Ngoài ra, còn gặp ảnh hưởng của bão, lũ, thiên tai kéo dài thời gian qua dẫn đến kinh tế khó khăn.

LÝ OANH

.
.
.