Thứ Sáu, 04/12/2020, 10:41 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Tất bật mùa hoa tết

Trước những lo ngại về tình hình tiêu thụ khó khăn, người trồng hoa tết tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã giảm số lượng gieo trồng so với năm trước.

Nông dân tất bật chăm sóc vụ hoa tết.
Nông dân TP. Mỹ Tho tất bật chăm sóc vụ hoa tết.

VÀO VỤ

Thời điểm này, người trồng hoa tại làng hoa Mỹ Phong (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) đang tất bật chăm sóc vụ hoa tết. Có mặt tại ruộng hoa từ sáng sớm, anh Nguyễn Tuấn An (ấp Hội Gia, xã Mỹ Phong) đang tiến hành phun thuốc để phòng bệnh cho hoa sau cơn mưa vào đêm hôm trước. Vụ hoa tết năm nay, dự kiến anh An trồng 4.000 giỏ hoa các loại gồm: Cúc Hà Lan, cúc vàng hòe, mào gà, vạn thọ. Hiện tại, anh An đã xuống giống được khoảng 2.500 giỏ. 1.500 giỏ hoa vạn thọ sẽ được xuống giống vào khoảng 10 ngày tới.

Ông Trương Văn Nhung, Tổ trưởng Tổ hợp tác Hoa tươi Mỹ Phong (THT) cho biết, THT có 160 thành viên với diện tích 28 ha trồng hoa tết. Đến thời điểm này, thành viên của THT xuống giống khoảng 450 ngàn giỏ hoa các loại. Riêng giống hoa vạn thọ sẽ được nông dân xuống vào ngày 25-10 âm lịch với khoảng 100 ngàn giỏ. Hiện có một số thương lái đã đặt hàng với một số hộ trồng hoa. Còn lại, đến tháng Chạp, thương lái mới đến ruộng để xem hoa và đặt hàng. Hoa của THT chủ yếu tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và Long An.

Tân Mỹ Chánh cũng là xã có truyền thống trồng hoa tết ở TP. Mỹ Tho. Ông Trương Văn Viễn (ấp Thuận Phong, xã Tân Mỹ Chánh) cho biết, vụ hoa tết năm nay, gia đình ông xuống giống khoảng 3.000 giỏ hoa, chủ yếu là các giống như: Cúc, hướng dương, vạn thọ… Theo ông Viễn, những ngày qua xuất hiện các cơn mưa khiến người trồng hoa rất lo lắng; bởi mưa trái mùa dễ gây bệnh nấm trên hoa. Do đó, gia đình ông phải thường xuyên chăm sóc và phun thuốc kịp thời để phòng, chống bệnh trên hoa.\

LO LẮNG ĐẦU RA

Năm nay, nông dân giảm số lượng trồng hoa tết do lo ngại việc tiêu thụ gặp khó khăn.
Năm nay, nông dân TP. Mỹ Tho giảm số lượng trồng hoa tết do lo ngại việc tiêu thụ gặp khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay chi phí đầu vào tăng từ khoảng 15% - 20% khiến người trồng hoa tết gặp không ít băn khoăn lo lắng. Hầu hết người trồng hoa tết tại TP. Mỹ Tho đều giảm số lượng gieo trồng do lo ngại về đầu ra khó khăn. Theo ông Trương Văn Nhung, đến thời điểm này, THT xuống giống vụ hoa tết giảm khoảng 200 ngàn giỏ so với năm trước. Nguyên nhân là người trồng hoa tết lo ngại dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội, làm giảm nhu cầu mua hoa tết trong nhân dân.

Theo Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho, hiện người trồng hoa trên địa bàn thành phố đã xuống giống được khoảng 770 ngàn giỏ hoa các loại gồm: Cúc mâm xôi, cúc Hà Lan, cúc vàng hòe, cát tường… Năm nay, nông dân trồng hoa tết giảm số lượng hoa cúc do lo ngại tiêu thụ khó khăn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, dự kiến thời gian tới người trồng hoa sẽ tăng số lượng hoa vạn thọ.

TRỌNG ĐẠT

.
.
Liên kết hữu ích
.