Chủ Nhật, 03/01/2021, 08:54 (GMT+7)
.
Hội Nông dân huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang:

Đẩy mạnh tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân

(ABO) Hội Nông dân huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2020, các cấp Hội Nông dân huyện Tân Phước tập trung tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa khó giảm nghèo. Trong đó, tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân như: Phối hợp các ngành có liên quan tổ chức 172 cuộc chuyển giao khoa học kỹ thuật với trên 4.500 lượt cán bộ, hội viên tham dự; mở 4 lớp dạy nghề cho 124 lao động nông thôn; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện giải ngân cho gần 5.400 lượt hộ nông dân với tổng số tiền trên 190 tỷ đồng.

Cùng với đó, các cấp Hội đẩy mạnh phong trào thi đua "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi", đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, qua phát động có 6.715 hộ đăng ký thực hiện; hỗ trợ, vận động xây dựng 5 "mái ấm nông dân"; trao tặng 352 phần quà cho cán bộ hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 420 triệu đồng. Đồng thời, các Hội cơ sở còn nhận giúp đỡ 24 hộ nghèo, kết quả có 17 hộ thoát nghèo và 7 hộ có chuyển biến trong phát triển kinh tế. Hội kết nạp 277 hội viên mới, đạt 106,5% so Nghị quyết, nâng đến nay toàn huyện có 11.234 hội viên nông dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tấn Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân huyện Tân Phước đạt được trong năm 2020; đồng thời, đề nghị Hội Nông dân huyện Tân Phước tiếp tục tăng cường công tác giám sát về quyền lợi, chính sách hỗ trợ cho nông dân. Đối với các nguồn vốn vay cần xác định rõ đối tượng vay, mục đích sử dụng nguồn vốn vay và phải thường xuyên kiểm tra, hỗ trợ tiến độ, quá trình sản xuất của đối tượng được vay vốn; chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các ngành có liên quan nhằm triển khai hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp, góp phần giúp hội viên, nông dân tăng thu nhập và nâng cao đời sống...

THANH NHÀNG

.
.
.