Thứ Sáu, 29/01/2021, 21:50 (GMT+7)
.

Nguồn cung hàng hóa tết đảm bảo nhu cầu người dân

(ABO) Ngày 29-1, Sở Công thương Tiền Giang tổ chức Đoàn kiểm tra tình hình dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) có đăng ký tham gia dự trữ, cung ứng hàng hóa tết, gồm HTX Vĩnh Kim, Co.opmart Cai Lậy, Siêu thị GO! Mỹ Tho…

Nội dung kiểm tra là tình hình mua hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu; niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; treo băng rôn trước cửa và nơi trưng bày hàng hóa thuộc diện bình ổn tại mỗi điểm bán… của doanh nghiệp, HTX.

Kiểm tra tại siêu thị Co.opmart Cai Lậy
Kiểm tra tại Co.opmart Cai Lậy.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến thời điểm này, tổng vốn vay ưu đãi trong thời hạn 4 tháng là 32,3 tỷ đồng đã được giải ngân và tổng trị giá hàng hóa được các doanh nghiệp dự trữ, cung ứng tết theo đúng kế hoạch với khoảng 443,6 tỷ đồng, trong đó hàng hóa thiết yếu 98,4 tỷ đồng gồm: 933,491 tấn gạo các loại, 491,643 tấn đường, 895.065 lít dầu ăn, 731,548 tấn bột ngọt, 37,696 tấn thịt gia súc, 32,952 tấn thịt gia cầm…

Khách hàng mua sắm chuẩn bị tết
Khách hàng mua sắm chuẩn bị tết.

Các doanh nghiệp cũng đã thực hiện việc treo băng rôn thông báo bán hàng bình ổn giá tại trước cổng các điểm kinh doanh buôn bán của đơn vị mình; đồng thời, tại các gian bán hàng bình ổn giá đều có dán thông báo và niêm yết giá bán cụ thể, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng mua được hàng hóa tết với giá bình ổn.

Các doanh nghiệp tham gia dự trữ, cung ứng hàng hóa tết cũng đã thực hiện cam kết giá bán thấp hơn từ 5% - 10% so với hàng hóa cùng loại, cùng chất lượng trên thị trường.

Hàng hóa tết đa dạng được trưng bày đẹp mắt phục vụ khách hàng mua sắm tết
Tại siêu thị Go! Mỹ Tho hàng hóa tết đa dạng phục vụ khách hàng mua sắm tết.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, các doanh nghiệp đã thực hiện khá tốt kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa tết, đảm bảo nguồn cung với giá cả ổn định.

LÝ OANH

 

.
.
.