.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng thông tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Cập nhật: 16:08, 04/01/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 4-1, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã di chuyển thực nghiệm trên toàn tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ nút giao cuối tuyến (huyện Cái Bè) về đến nút giao đầu tuyến (điểm kết nối vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương) và dự Lễ cắt băng thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã di chuyển thực nghiệm trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ di chuyển thực nghiệm trên toàn tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Đây là lần thứ 4 người đứng đầu Chính phủ trực tiếp đến công trường Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án) để kiểm tra, thúc đẩy tiến độ Dự án.

Đến nay, nhà đầu tư đã hoàn thành lời cam kết theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phải thông tuyến Dự án trước ngày 31-12-2020.

 

Đến thời điểm này, Dự án đã thi công đạt hơn 75% khối lượng, tuyến chính dài hơn 51 km đã được thông.

Phát biểu tại Lễ cắt băng thông tuyến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các bộ, ngành liên quan và nhà đầu tư, các nhà thầu trong thực hiện Dự án.

 

Tham dự lễ có lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc còn lại của Dự án còn rất lớn phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để trong năm 2021, chúng ta khánh thành tuyến cao tốc mẫu mực này với tiêu chuẩn quốc tế, với vỉa hè, ánh sáng, các công trình phụ trợ khác trên tuyến cao tốc.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang, chủ đầu tư tiếp tục phấn đấu đưa ra tiến độ cần thiết để khánh thành tuyến đường quan trọng này chứ không phải mới chỉ lộ trình thông xe như hiện nay.

Thủ tướng phát biểu tại lễ cắt băng thông tuyến Dự án.
Thủ tướng phát biểu tại Lễ cắt băng thông tuyến Dự án.

Đồng thời, Tết Nguyên đán năm 2021 phải bố trí lực lượng tiếp tục thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại Lễ cắt băng thông tuyến Dự án.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại Lễ cắt băng thông tuyến Dự án.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Qua công trình này, chúng ta rút ra vấn đề là không khó khăn nào mà chúng ta không làm được, nếu chúng ta có ý chí của con người, sự quan tâm chung, đoàn kết phấn đấu từ Trung ương đến địa phương.

Cắt băng thông tuyến Dự án.
Cắt băng thông tuyến Dự án.

Thứ 2 là khả năng tổ chức thực hiện của tỉnh, đơn vị có liên quan. Thứ 3 là sự hỗ trợ cần thiết, phương tiện cần thiết cho công trình này”.

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.