Thứ Sáu, 19/02/2021, 16:05 (GMT+7)
.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

 

a

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long xem bản đồ tiến độ thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 phía tỉnh Vĩnh Long, sáng 19-2.

Ngày 19-2, tại Vĩnh Long, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã tham gia chương trình ra quân đầu Xuân 2021, đến thăm công trình Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 thuộc phía tỉnh Vĩnh Long.

Cùng tham gia với đoàn có Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cùng lãnh đạo tỉnh và sở, ngành hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp…

Tại điểm nút giao cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với đường tỉnh 908 (thuộc xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long), gần chục xe xúc và công nhân đang khẩn trương phát hoang, đắp bờ, san phẳng mặt bằng tiến hành triển khai công trình. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ân cần thăm hỏi, động viên các công nhân đang thực hiện trên công trường, đồng thời cũng lưu ý các nhà thầu, đơn vị thi công khẩn trương thực hiện dự án với quyết tâm cao nhất nhưng cũng phải chất lượng và bảo đảm an toàn là trên hết.

Theo báo cáo, dự án công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài khoảng 22,97 km đi qua các huyện Bình Tân, Long Hồ, thị xã Bình Minh và TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp). Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật giai đoạn 1 phân kỳ bốn làn xe, bề rộng đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ… với tổng vốn đầu tư hơn 4.826 tỷ đồng.

a
Các công nhân và phương tiện triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ tại nút giao với đường 908.

 Trên công trường cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu, các công nhân và phương tiện đang hối hả làm việc. Công trình có chiều dài hơn 6,6 km. Trong đó, cầu chính dài 1,906 km, đường dẫn hai cầu 4,704 km. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng. Dự án khởi công từ ngày 16-3-2020, dự kiến hoàn thành trong năm 2023, hiện đang tổ chức triển khai thi công đồng loạt 4/5 gói thầu xây lắp. Riêng gói thầu thực hiện thân trụ tháp và dây văng sẽ triển khai từ tháng 10-2021. Tổng giá trị thực hiện đến thời điểm này là 412 tỷ đồng/1.802 tỷ đồng (giá trị bốn gói thầu xây lắp), đạt 22,86% giá trị hợp đồng, đang triển khai nhanh hơn kế hoạch 1,5%...

Phát biểu tại buổi kiểm tra đầu năm tại công trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tiến độ triển khai thi công của các nhà thầu cũng như các công nhân làm việc hết mình trên các công trường… đồng thời nhấn mạnh, đây là hai dự án dùng ngân sách của Nhà nước đã được bố trí hơn 10 nghìn tỷ đồng. Hiện nay hai dự án có một số gói thầu vượt tiến độ, nhưng có một vài gói thầu còn hơi chậm, chúng tôi cũng đã lưu ý cho Ban quản lý dự án và nhà thầu. Riêng dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ mới khởi công được một tháng, hiện nay các nhà thầu tập trung 16 mũi triển khai quyết liệt. Chúng tôi nhận thấy rằng, ngay những ngày đầu năm, các nhà thầu triển khai thi công  đúng chỉ đạo của Bộ cũng như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Người dân đồng bằng sông Cửu Long rất mong mỏi chúng ta hoàn thành xong dự án đúng tiến độ. Cụ thể, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hoàn thành trong năm 2023, còn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Sau khi đi kiểm tra, Bộ trưởng đã lưu ý Ban Quản lý dự án và các nhà thầu vì đây là dự án trọng điểm quốc gia do đó chất lượng phải được xem xét hàng đầu. Tất cả các hạng mục công việc khi được nghiệm thu thanh toán phải đúng quy trình, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật. Về tiến độ cũng phải giám sát chặt chẽ để chúng ta hoàn thành cam kết mà Thủ tướng Chính phủ đã cam kết với đồng bằng sông Cửu Long. Đây là dự án trọng điểm phát triển kinh tế cho cả vùng Tây Nam Bộ vì kết nối với TP Hồ Chí Minh.

Theo nhandan.com.vn

 

.
.
.