Chủ Nhật, 07/03/2021, 16:14 (GMT+7)
.

Thị trường 8-3: Hoa tươi đắt hàng

(ABO) Thời điểm này, khi Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) đang gần kề, thị trường hoa, quà tặng lại nhộn nhịp. Trong đó, hoa tươi vẫn là mặt hàng được khách ưa chuộng, sức mua tăng cao và giá cũng tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Thời điểm này, khi chỉ còn 1 ngày nữa đến ngày 8-3, tại một số cửa hàng hoa tươi trên các tuyến đường của TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang như: Lý Thường Kiệt, Lê Văn Phẩm, Ấp Bắc…, đã nhập khá nhiều hoa tươi, với nhiều chủng loại, màu sắc khá bắt mắt, để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3).

Một khách hàng mua hoa tặng vợ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Theo các cửa hàng bán hoa tươi, quà tặng trên địa bàn TP. Mỹ Tho, sức mua hoa, quà tặng dịp 8-3 tăng hơn so với Ngày Valentine (14-2) vừa qua. Do đây là Ngày Quốc tế Phụ nữ nên hoa, quà tặng đa dạng. Các loại hoa hút hàng vào dịp này là hướng dương, cúc tím, cúc pháo, tulip, cúc mẫu đơn, bách hợp, thạch thảo, hoa hồng… Giá hoa cũng tăng khoảng 3 lần so với ngày thường.

Hoa tiền kết hợp hoa sáp được thiết kế rất đẹp mắt.

Hoa được thiết kế đa dạng, khách hàng dễ dàng lựa chọn làm quà tặng.

Chị Nhung (bán hoa tại chợ Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cho biết, không chờ đến ngày 8-3 mới mua hoa, một số khách đã mua hoa từ vài ngày trước. Ngoài hoa tươi, chị còn bán hoa sáp, hoa tiền, kết hợp giữa hoa sáp với hoa tiền thiết kế thêm tên người được tặng… với nhiều mức giá, từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng (tùy nhu cầu khách hàng). Trước Lễ 8-3, khách thường tìm mua hoa tiền và hoa sáp, nhưng đến ngày 8-3 thì chuộng hoa tươi hơn.

Một điểm bán hoa tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đang gói hoa cho khách.

Còn chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Mỹ Tho cho biết, trong những ngày gần đây, cửa hàng đã nhận khá nhiều đơn hàng đặt hoa từ các công ty, doanh nghiệp, cơ quan để tặng khách hàng và nhân viên nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ. Đa số các công ty đều chọn những bó hoa giá từ 150 ngàn đồng đến 250 ngàn đồng. Ngoài ra, một số công ty, doanh nghiệp, cơ quan tổ chức cho cán bộ, nhân viên thi cắm hoa, nên cửa hàng cũng bán khá nhiều hoa tươi loại nhánh để phục vụ nhu cầu trên.

Hoa tươi vẫn là mặt hàng được ưa chuộng nhất để làm quà tặng
Hoa tươi vẫn là mặt hàng được ưa chuộng nhất để làm quà tặng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Dịp 8-3 năm nay, nhiều cửa hàng quà tặng, quà tặng online… cũng tập trung bán các hộp quà bình dân, giá dao động từ 150 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng, gồm son môi, nước hoa, dầu gội, thiệp chúc mừng, nơ trang trí, hoa lụa…

LÝ OANH

 

 

.
.
.