Thứ Hai, 14/06/2021, 16:26 (GMT+7)
.

Kính chắn giọt bắn hút hàng mùa dịch

(ABO) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các sản phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, một số cửa hàng còn nhanh nhạy, nhập thêm kính chắn giọt bắn hay nón có trang bị kính chắn để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Tại các quầy thuốc Tây, hiệu sách, cửa hàng bách hóa ngoài bán khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn… còn nhập thêm nón vải có gắn tấm nhựa chắn giọt bắn cho người lớn và trẻ em, có giá bán vài chục ngàn đồng/cái (tùy loại); kính chắn giọt bắn giá bán khoảng từ 20.000 đồng - 30.000 đồng/cái (loại thường), 55.000 đồng - 60.000 đồng/cái (loại cao cấp).

Khách hàng tìm mua kín chắn giọt bắn tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho
Khách hàng tìm mua kín chắn giọt bắn tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Chủ hiệu sách Thiên Trúc, chợ Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, kính chắn giọt bắn loại cao cấp làm bằng nhựa dẻo. Còn kính chắn giọt bắn loại thường được làm bằng miếng nhựa tự làm. Những tấm kính bằng nhựa dẻo dùng bền hơn các loại kính chắn bằng miếng nhựa tự làm, sau khi sử dụng có thể dùng cồn xịt sát khuẩn để tiếp tục sử dụng. Sản phẩm này rất hút hàng, khách hàng chủ yếu là các công ty, ngân hàng mua số lượng nhiều để phát cho nhân viên.

Có thể thấy, hiện nay, tại nhiều cơ sở y tế, công sở, công ty, doanh nghiệp, rất nhiều nhân viên đeo khẩu trang kết hợp kính chắn giọt bắn.

Em Thân Ngọc Hiếu, nhân viên Công ty TNHH Việt Khánh (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Công ty có trên 1.300 công nhân. Do tính chất công việc, mỗi ngày em tiếp xúc với nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm cao. Vì vậy, bên cạnh đeo khẩu trang, em mua thêm kính chắn giọt bắn để phòng dịch hiệu quả hơn. Kính chắn giọt bắn này nhẹ, gọn đội nón bảo hiểm được, rất tiện lợi. Ngoài ra, em cũng rửa tay sát khuẩn thường xuyên, giữ khoảng cách với nhân viên công ty để bảo đảm an toàn cho sức khỏe bản thân và mọi người”.

Bên cạnh nón có tấm nhựa chắn giọt bắn, mặt nạ bằng nhựa cứng có phần ôm gọn gương mặt cũng được ưa chuộng. Sản phẩm này được nhiều trang mua sắm điện tử rao bán như Shopee, Sendo, Lazada, Tiki… với mức giá dao động từ 45.000 đồng - 70.000 đồng/cái. Tại TP. Mỹ Tho, một số cửa hàng cũng bắt đầu nhập sản phẩm này về phục vụ khách hàng.

Kính chống giọt bắn được rao bán trên mạng xã hội (ảnh facebook)
Kính chắn giọt bắn được rao bán trên mạng xã hội (ảnh Facebook).

Bên cạnh mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đeo kính chắn giọt bắn cũng là một biện pháp góp phần tăng thêm hiệu quả phòng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ý thức của mỗi người trong thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, tránh tụ tập, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thông điệp “5K” của Bộ Y tế cũng là yếu tố quan trọng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

THIÊN LÝ

 

.
.
.