Thứ Ba, 08/06/2021, 09:11 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Doanh nghiệp chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Để đảm bảo hoạt động sản xuất được thông suốt và an toàn cho người lao động, đến nay, các doanh nghiệp (DN) trong các khu, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

DN trong các khu, CCN trên đại bàn tỉnh chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
DN trong các khu, CCN trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Nhật Trường, thời gian qua, đơn vị đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu, CCN song song với công tác kiểm tra, giám sát.

Hiện các DN trong các khu, CCN đã thành lập Tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã kiểm tra 35 cuộc về việc chấp hành thông điệp 5K của Bộ Y tế tại các DN trong các khu, CCN. Theo đó, đơn vị yêu cầu các DN phải cho công nhân đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn và khai báo y tế trước khi vào cổng.

Qua kiểm tra, giám sát, các DN xem việc phòng, chống Covid-19 sẽ quyết định đến thành công của hoạt động sản xuất, kinh doanh nên ý thức chấp hành rất cao. Song song đó, công nhân trong các DN đã ý thức rất tốt trong phòng, chống dịch.

Trong công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu, CCN, Ban Quản lý các KCN tỉnh đặc biệt quan tâm đến các nhà thầu xây dựng.

Đặc điểm của các đơn vị này là hầu hết công nhân đến từ tỉnh, thành khác để làm việc, ít có công nhân ở tỉnh. Do đó, hằng ngày các đơn vị này phải gửi báo cáo cho Ban Quản lý các KCN tỉnh trước 9 giờ về việc khai báo y tế, tăng giảm số lượng công nhân…

Cũng theo đồng chí Nguyễn Nhật Trường, hiện Ban Quản lý các KCN tỉnh đã đưa ra kế hoạch, kịch bản ứng phó trong xây dựng tình huống giả định khi có một ca nhiễm Covid-19 trong khu, CCN. Đồng thời, yêu cầu các DN xây dựng kịch bản ứng phó tình huống giả định này.

Rút kinh nghiệm từ việc dịch lây lan trong các KCN tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã thông tin đến các DN về các nguyên nhân dẫn đến tình trạng lây lan dịch như: Nhà trọ chật hẹp; môi trường làm việc trong máy lạnh và ẩm thấp; công nhân di chuyển trên xe buýt không được thông thoáng.

Đơn vị đã cùng các ngành kiểm tra chặt chẽ các nội dung này và yêu cầu các DN cam kết khắc phục các hạn chế trên.

TRỌNG ĐẠT

.
.
.