.

Việc tiêu thụ nông sản của người dân xã Mỹ Hạnh Đông được đảm bảo

Cập nhật: 15:32, 25/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Theo Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức, những ngày qua, các diện tích lúa xuân hè tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy bước vào giai đoạn thu hoạch rộ, nhưng gặp một số khó khăn.

Người dân xã Mỹ Hạnh Đông vận chuyển lúa vừa thu hoạch về nhà.
Người dân xã Mỹ Hạnh Đông vận chuyển lúa vừa thu hoạch về nhà.

Do toàn bộ xã bị phong tỏa nên số lượng máy móc và nhân công rất ít. Tuy nhiên, với sự linh hoạt của xã và sự điều hành, phối hợp của cấp trên, đến nay, xã Mỹ Hạnh Đông đã cơ bản thu hoạch xong vụ lúa xuân hè.

Để gỡ khó trong việc tiêu thụ lúa, địa phương đã hỗ trợ người dân vận chuyển lúa ra bên ngoài vùng phong tỏa. Đến nay, việc tiêu thụ lúa của người dân đã ổn định.

Ngoài cây lúa, xã Mỹ Hạnh Đông còn một số loại cây ăn trái khác, thị xã đã có kế hoạch là người bên ngoài hỗ trợ người bên trong để tiêu thụ trái cây.

Khi trái cây thu hoạch sẽ được vận chuyển đến các chốt phong tỏa. Tại các chốt phong tỏa sẽ có người hỗ trợ nông dân chuyển ra các vựa trái cây để bán. Nhìn chung, việc tiêu thụ nông sản đến thời điểm này đã ổn định.

Đối với những hộ nuôi cá giống, địa phương tạo mọi điều kiện để người bên ngoài hỗ trợ người bên trong vùng bị phong tỏa nhằm giúp việc nuôi cá ổn định, không ảnh hưởng đến sản xuất và thu nhập của người dân.

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.