Thứ Bảy, 17/07/2021, 17:09 (GMT+7)
.

Nhiều gói tín dụng ưu đãi mới được triển khai

(ABO) Nhiều ngân hàng thương mại vừa chính thức thông báo tiếp tục thực hiện các gói chính sách tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội; để kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn sớm ổn định hoạt động kinh doanh, vượt qua khó khăn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa thông báo giảm tiếp lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn bằng VNĐ tại Agribank.

Cụ thể, đối với khoản vay tại thời điểm ngày 15-7-2021, Agribank giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên (không áp dụng đối với các khoản cho vay đã được ưu đãi lãi suất, miễn giảm lãi). Theo ước tính, với việc tiếp tục giảm lãi suất lần này, Agribank dành khoảng 5.500 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng.

Giao dịch của Ngân hàngg Chính sách xã hội chi nhánh Tiền Giang.
Giao dịch tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, Agribank cũng đã tích cực tháo gỡ khó khăn cho khách hàng trong việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ như: Cơ cấu lại nợ gốc và lãi; miễn phí chuyển tiền trong nước và ủng hộ hơn 130 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Như vậy, với việc tiếp tục giảm lãi suất cho vay, lần thứ 5 liên tiếp đã thể hiện vai trò tiên phong, quyết liệt của Agribank trong việc chung tay thực hiện “mục tiêu kép” đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế. Chương trình giảm lãi suất cho vay kéo dài đến hết ngày 31-12-2021 và được áp dụng rộng rãi tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại nhiều địa phương, nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng vừa quyết định giảm lãi suất tiền vay đối với tất cả khách hàng trong thời gian từ ngày 15-7-2021 đến hết 31-12-2021.

Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp sẽ giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng thuộc 9 ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và giảm lãi suất tới 1%/năm cho các khách hàng còn lại. Đối với khách hàng cá nhân, giảm lãi suất tới 1%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và giảm lãi suất tới 0,5%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ đời sống (không áp dụng với các khoản dư nợ đang được hưởng ưu đãi lãi suất và một số khoản vay khác như vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản…).

Đây là đợt giảm lãi lớn nhất của Vietcombank trong năm 2021 nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với quy mô khoảng 1.800 tỷ đồng. Đồng thời, Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm. Tổng số tiền lãi hỗ trợ khách hàng trong 6 tháng cuối năm 2021 trên toàn hệ thống dự kiến lên tới 4.000 tỷ đồng và cả năm 2021 là 6.100 tỷ đồng.

Ngoài các đợt giảm lãi suất, Vietcombank cũng đã thực hiện giảm phí, cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng. Đồng thời, Vietcombank đã cam kết tài trợ gần 200 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương và ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Trước đó, để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng đã thực hiện nhiều gói chính sách sách ưu đãi, cũng như thực hiện việc cơ cấu lại nợ vay.

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tiền Giang Nguyễn Thị Đậm, qua báo cáo kết quả tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến ngày 31-5-2021 cho thấy, các tổ chức tín dụng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 252 khách hàng với dư nợ 137 tỷ đồng; miễn, giảm lãi suất cho 122 khách hàng với dư nợ 30 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi thấp hơn so với trước khi có dịch với doanh số lũy kế từ ngày 23-1-2020 đến nay đạt 25.764 tỷ đồng cho 3.551 khách hàng.

Trong đó, đối với khách hàng doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho doanh nghiệp với dư nợ 104 tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất với dư nợ 29 tỷ đồng, cho vay mới lãi suất ưu đãi cho 481 doanh nghiệp với doanh số lũy kế từ ngày 23-1-2020 đến nay là 18.391 tỷ đồng.

Riêng đối với việc triển khai gói hỗ trợ khách hàng của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Tiền Giang thực hiện cho người sử dụng lao động vay trả lương ngừng việc đối với người lao động theo Quyết định 15 và Quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến cuối tháng 1-2021, đơn vị đã giải ngân cho vay đối với 6 đơn vị với dư nợ đạt 978 triệu đồng, thời gian vay là 12 tháng, lãi suất là 0%/năm.

Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Tiền Giang cũng đang sẵn sàng triển khai chủ trương cho vay để trả lương ngừng việc cho người lao động, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ.

T. A

.
.
Liên kết hữu ích
.