Thứ Sáu, 23/07/2021, 12:06 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hiện có 71 doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" trong phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì họp trực tuyến với doanh nghiệp nhằm kiểm tra, đánh giá lại sau 7 ngày thực hiện "3 tại chỗ" phòng, chống dịch Covid-19.

Điểm cầu chính được tổ chức tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang kết nối với 120 điểm cầu của 110 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia; cùng đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp; các sở, ngành và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Trọng kết luận cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính.

Phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến tại điểm cầu chính, đồng chí Phạm Văn Trọng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, có 71 doanh nghiệp, chiếm 38,17% tổng số doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp đã thực hiện phương án “3 tại chỗ”; đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính 4.132 lao động tham gia phương án.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sau 1 tuần các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ", công tác phòng, chống dịch Covid-19 đi vào nền nếp ổn định.

Tại cuộc họp này, đồng chí Phạm Văn Trọng và lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp, các sở, ngành; cùng các doanh nghiệp trao đổi thẳng thắn về thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện các quy định phòng, chống dịch khi thực hiện "3 tại chỗ".

Doanh nghiệp nêu một số khó khăn cần tháo gỡ như xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, Realtime PCR; các chế độ chính sách cho người lao động; vận chuyển hàng hóa; tiêm vắc xin cho người lao động… Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó, các doanh nghiệp đồng thuận thực hiện giải pháp để ngăn dịch Covid-19 bùng phát và phát triển kinh tế tại đơn vị .

THANH HOÀNG

 

.
.
.