Thứ Năm, 16/09/2021, 17:02 (GMT+7)
.

Mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng phải thận trọng, chặt chẽ

(ABO) Chiều 16-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.

Đến nay, toàn tỉnh có 22 DN được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang công nhận hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, trong đó có 12 DN trong các khu, cụm công nghiệp (CCN) và 10 DN ngoài các khu, CCN.

Từ khi triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ” giai đoạn 2 đến nay, trong 22 DN được tỉnh công nhận thực hiện phương án “3 tại chỗ” đã không phát sinh ca nhiễm Covid-19.

Tại buổi làm việc, một số DN kiến nghị UBND tỉnh cho DN mở rộng quy mô sản xuất đảm bảo an toàn theo từng giai đoạn; kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ người lao động của DN; triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Trọng cho biết, quan điểm của tỉnh là đánh giá cao mô hình “3 tại chỗ” đã thực hiện.

Do đó, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục duy trì mô hình này và nghiên cứu mở rộng quy mô, lao động, năng suất, sản lượng ở các DN đã thực hiện phương án “3 tại chỗ”, tiến tới mở rộng ở một số lĩnh vực, ngành nghề.

Theo đó, tỉnh cho phép DN ở một số lĩnh vực, ngành nghề khác hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới.

Trong điều kiện phòng, chống dịch, các DN phải tuân thủ các phương án, giải pháp về phòng, chống dịch.

Tỉnh đang xây dựng kế hoạch chung để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đây là căn cứ để xây dựng kế hoạch, lộ trình khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN.

Yêu cầu của Tỉnh ủy là mở rộng, nhưng thận trọng, chặt chẽ, kiểm soát được, không mở rộng một cách vội vã, ồ ạt, yêu cầu đặt ra là phải phù hợp với điều kiện đang phòng, chống dịch...

M. THÀNH

.
.
.