Thứ Bảy, 11/09/2021, 10:32 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Người tiêu dùng đến siêu thị, cửa hàng tăng dần

(ABO) Sau hơn 20 ngày đóng cửa do TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) phong tỏa toàn để thực hiện tầm soát Covid-19 diện rộng. Từ ngày 9-9, các siêu thị Go! Mỹ Tho, Co.opmart Mỹ Tho và hệ thống cửa hàng Vinmart+, Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho đã mở cửa hoạt động trở lại (trừ phường 2, phường 3 và phường 8).

Mặt hàng nông sản tại các siêu thị đảm bảo cung ứng cho người dân trong thời gian tới.
Mặt hàng nông sản tại các siêu thị đảm bảo cung ứng cho người dân trong thời gian tới.

Hiện các đơn vị đang tích cực làm việc với nhà cung cấp để huy động thêm nguồn hàng hóa nhằm đảm bảo cung ứng cho thị trường trong những ngày tới.

Trong ngày 9 và 10-9, lượng khách đến các siêu thị, cửa hàng, tiệm tạp hóa khá đông. Người dân chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, rau xanh, thực phẩm khô để dùng trong nhiều ngày. Theo các siêu thị, từ ngày 11-9 trở đi, lượng khách sẽ tăng gấp 2 - 3 lần so với những ngày trước do người dân được cấp giấy đi chợ.

Các đơn hàng onlien các xã, phường được chuyển đến người dân trong buổi sáng.
Nhân viên Co.opmart Mỹ Tho thực hiện các đơn hàng online để chuyển đến người dân.

Chủ động trước việc mua sắm tăng trở lại của người dân, Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho Phạm Đức Phương cho biết, ngay khi mở cửa hoạt động trở lại, siêu thị đã triển khai nhiều giải pháp để vừa kiểm soát lượng khách vào mua sắm, vừa bảo đảm nguồn hàng hóa cung ứng liên tục. Đối với hàng hóa, siêu thị trữ sẵn trong kho 2 tấn cá, nhập về mỗi ngày từ 1 đến 2 tấn nông sản, gần 1 tấn thịt tươi sống các loại, cùng nhiều mặt hàng thiết yếu khác. Ngoài ra, siêu thị vẫn tiếp tục nhận đơn hàng online từ đầu mối các xã, phường trên địa bàn TP. Mỹ Tho nhằm giảm lượng người mua sắm trực tiếp tại siêu thị.

Các quy định phòng chống dịch được các siêu thị đặt lên hàng đầu.
Các quy định phòng, chống dịch được các siêu thị đặt lên hàng đầu khi mở cửa hoạt động trở lại.

Tương tự, Trung tâm mua sắm Go! Mỹ Tho cũng ghi nhận lượng người đến mua sắm tăng dần sau khi mở cửa hoạt động trở lại, cụ thể ngày 10-9 lượng khách tăng khoảng từ 400 đến 600 khách so với ngày đầu mở cửa trở lại (ngày 9-9).

"Đa số khách hàng tập trung mua rau, củ, quả, thịt, cá, thực phẩm khô, nhu yếu phẩm... Hiện các mặt hàng rau lá, củ, trái cây luôn dồi dào bởi hệ thống sử dụng đa phần là nguồn hàng tại Tiền Giang. Các nguồn hàng từ Đà Lạt đảm bảo cung ứng số lượng lớn từ ngày 11-9. Riêng các mặt hàng khô (mì, bún, miếng…), hàng đóng gói còn "xếp kho" đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Go! Mỹ Tho vẫn đang thực hiện nghiêm giãn cách, cho khách vào mua theo từng đợt 50 người, nếu khách đông quá tạm thời cho khách chờ bên ngoài nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng và nhân viên siêu thị”, ông Trần Thanh Giang, Giám đốc Trung tâm mua sắm Go! Mỹ Tho cho biết.

Người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ khi đi mua sắm tại siêu thị Go!Mỹ Tho.
Người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch khi mua sắm tại Go!Mỹ Tho.

Tương tự, tại các cửa hàng tiện lợi, người dân cũng tập trung mua thực phẩm tươi sống như thịt, cá, trứng, rau củ, trái cây cùng nhiều mặt hàng lương thực khô mì, miến, bún, hàng đông lạnh, sữa...

Đơn hàng online khu phong tỏa vẫn được ưu tiên.
Đơn hàng online của người dân khu phong tỏa vẫn được các siêu thị ưu tiên.
Hình ảnh các cán bộ mua hộ cho người dân khu phong tỏa thường thấy tại các siêu thị.
Cán bộ các phường, xã đi mua hộ hàng hóa tại siêu thị cho người dân khu vực phong tỏa.

TUẤN LÂM

.
.
Liên kết hữu ích
.