Thứ Năm, 09/09/2021, 15:15 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Thống nhất mở cửa lại một số siêu thị, cửa hàng

(ABO) Ngày 9-9, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Hữu Đức đã ký ban hành Công văn 3763 về hoạt động của các đơn vị trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, các đơn vị được phép hoạt động trong thời gian phong tỏa trước đây của thành phố được tiếp tục hoạt động theo phương châm “3 tại chỗ”.

Một số siệu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho được phép mở rộng trở lại từ ngày 9-9.
Một số siệu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho được phép mở rộng trở lại từ ngày 9-9. Ảnh: Tuấn Lâm.

TP. Mỹ Tho cũng thống nhất cho Siêu thị Go! Big C, Co.opmart Mỹ Tho và hệ thống cửa hàng Vinmart+, Bách Hóa Xanh mở cửa hoạt động trở lại (trừ phường 2, phường 3, phường 8). UBND TP. Mỹ Tho sẽ cấp giấy đi đường cho người lao động của các đơn vị này, số lượng không quá 30% người lao động hiện có; các đơn vị nêu trên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; người lao động của các đơn vị của các đơn vị nêu trên phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ hằng tuần (thực hiện PCR mẫu gộp) và kết quả âm tính.

TP. Mỹ Tho  cũng thống nhất cho phép các cửa hàng bán gạo; bán sữa; nhà thuốc tây; cửa hàng sách của Công ty Sách thiết bị trường học, của Doanh nghiệp Thành Nghĩa có giấy đăng ký kinh doanh mở cửa trở lại. Các đơn vị này chỉ được bán tại cửa hàng, phải có biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch, đảm bảo 5K (lưu ý, giữ khoảng cách 2 m giữa người mua và người bán, giữa người mua với người mua)…

Trước đó, ngày 7-9, UBND TP. Mỹ Tho cũng đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến dịch tầm soát diện rộng SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố giai đoạn III.

N.T

.
.
.