Thứ Tư, 13/10/2021, 15:55 (GMT+7)
.

Thích ứng an toàn với dịch: Nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống hoạt động ra sao?

(ABO) Theo Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19” vừa được Chính phủ ban hành thì nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống hoạt động theo cấp độ dịch như sau:

Khi dịch bệnh ở cấp độ 1 (bình thường mới tương ứng với màu xanh), cấp độ 2 (nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng), cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) thì được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Khi dịch bệnh ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ) thì được hoạt động hạn chế. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định các điều kiện cần thiết để hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm hạn chế số lượng người bán, người mua cùng một thời điểm.

Quy định đánh giá cấp độ dịch từ quy mô cấp xã. Khuyến khích đánh giá từ phạm vi, quy mô nhỏ nhất có thể (dưới cấp xã) nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả. Còn xác định cấp độ dịch thì dựa vào tỷ lệ ca mắc trong cộng đồng/số dân/thời gian; độ bao phủ vắc xin; khả năng thu dung, điều trị của các tuyến.

M.T

 

.
.
Liên kết hữu ích
.