Thứ Hai, 13/12/2021, 20:14 (GMT+7)
.

Doanh nghiệp phải thực hiện phương án phòng, chống dịch đã cam kết

(ABO) Chiều 13-12, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang cùng UBND huyện Châu Thành có buổi gặp gỡ với một số doanh nghiệp (DN) trong KCN Tân Hương về công tác phối hợp phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Nhật Trường phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Đồng chí Nguyễn Nhật Trường phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang, tính đến ngày 11-12, có 168/177 DN trong khu, cụm công nghiệp (CCN) trở lại hoạt động, với tổng số lao động là hơn 87.000 người, đạt 80%.

Cụ thể, có 156 DN lựa chọn phương án tổ chức cho người lao động đi, về hằng ngày; 11 DN thực hiện phương án “3 tại chỗ”; 1 DN thực hiện phương án kết hợp “3 tại chỗ” và đi, về hằng ngày. Còn lại 9 DN hoạt động nhưng không gửi phương án đến Ban Quản lý các KCN tỉnh. Các DN này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ với lượng lao động không đáng kể.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành phát biểu ý kiến.
Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành phát biểu ý kiến.

Trong quá trình khôi phục sản xuất, kinh doanh, Tổ Công tác 2820 của tỉnh Tiền Giang đã tổ chức kiểm tra DN định kỳ 1 ngày/tuần để giám sát, hướng dẫn các đơn vị chấp hành những cam kết đã nêu trong phương án được thông qua.

Qua kiểm tra, hầu hết các DN đảm bảo các phương án phòng, chống dịch Covid 19 đã được thông qua. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp. Trong các DN đã xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo UBND các xã xung quanh KCN Tân Hương, đại diện các DN đã thông tin về tình hình thực hiện xử lý các ca F0 phát hiện trong DN.

Đại diện DN phát biểu ý kiến.
Đại diện DN phát biểu ý kiến.

Đồng thời, kiến nghị các ngành chức năng hướng dẫn DN đối với những nội dung chưa rõ trong xử lý các ca F0. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Nhật Trường ghi nhận các ý kiến của lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, các xã và DN.

Trong thời gian tới, đơn vị và UBND huyện Châu Thành sẽ phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, xử lý các trường hợp F0 tại các DN trong khu, CCN.

Đồng chí Nguyễn Nhật Trường yêu cầu các DN thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch đã cam kết và được thẩm định trước đó. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở công nhân tuân thủ các quy định về công tác phòng, chống dịch. Tổ công tác do Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ trì phải đến DN để kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Nếu DN nào không đảm bảo thì yêu cầu khắc phục ngay. Ngoài ra, DN phải báo cáo trung thực về tình hình dịch bệnh tại đơn vị…

M. THÀNH

.
.
.