Thứ Tư, 22/12/2021, 15:11 (GMT+7)
.

Tân Thuận Bình ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(ABO) Sáng 22-12, UBND huyện Chợ Gạo tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Tân Thuận Bình đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.
 
Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương và nhân dân trong xã.
Tân Thuận Bình nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Tân Thuận Bình nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.
Năm 2017, sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM, Đảng ủy, chính quyền xã Tân Thuận Bình tiếp tục bắt tay vào xây dựng xã NTM nâng cao. Đến nay, xã Tân Thuận Bình đã có nhiều đổi thay vượt bậc: Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, các hình thức tổ chức hợp lý, nông nghiệp từng bước phát triển theo hướng cơ giới hóa, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.
 
Thu nhập bình quân đầu người trên 62,30 triệu đồng/người/năm. Tính đến năm 2021, hộ nghèo kéo giảm 1,52%, người dân tham gia bảo hiểm y tế trên 90%; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo…
 
Dịp này, UBND tỉnh, địa phương tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Hữu, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành huyện và đặc biệt là sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã trong phong trào xây dựng NTM nâng cao.
 
Để giữ vững những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thuận Bình tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM theo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân.
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, tích cực tham gia xây dựng NTM, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt NTM nâng cao; thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”...
 
Rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM gắn với thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh hợp tác, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và gia tăng giá trị sản phẩm.
 
Tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”; giữ vững các tiêu chí đã đạt NTM nâng cao; đồng thời, tập trung huy động nguồn lực để tiếp tục xây dựng NTM kiểu mẫu…
M.P
 
.
.
.