Thứ Sáu, 21/01/2022, 16:24 (GMT+7)
.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho phép ô tô chạy từ ngày 25/1 - 10/2

Theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất phương án lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thời gian thực hiện 15 ngày (từ ngày 25/1 - 10/2).

Cụ thể, phương án lưu thông chỉ có ô tô được chạy hai chiều riêng biệt trên cao tốc; mô tô, xe gắn máy không được phép lưu thông vào cao tốc này. Xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm được quy định trong Nghị định 42/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ được phép lưu thông, nhưng phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trước đó, ngày 19/1, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã thông xe kỹ thuật.

b

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho phép ô tô chạy từ ngày 25/1 - 10/2. Ảnh: TTXVN.

Ông Cao Văn Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, trong quá trình lưu thông, các phương tiện chỉ được chạy trên tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đoạn từ nút giao Thân Cửu Nghĩa tại Km 49+620 đến nút giao An Thái Trung tại Km 101+126 nối Quốc lộ (QL)1 với QL30. Các tuyến đường nhánh khác không được phép lưu thông ra, vào cao tốc. Trừ khi có sự điều tiết của lực lượng chức năng.

Trong thời gian này, lực lượng của Trung tâm điều hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương, công an xã, y tế, cứu hộ, cứu hỏa… túc trực trên tuyến để điều tiết giao thông, xử lý sự cố khi xảy ra.

Lực lượng tuần đường trên cao tốc túc trực 24/24 giờ trên tuyến đường, nhằm phát hiện kịp thời và xử lý các dấu hiệu hư hỏng công trình, thiết bị, đảm bảo an toàn giao thông; tham gia cứu hộ, cứu nạn tai nạn giao thông và hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo lộ trình.

Ngoài ra, trong quá trình lưu thông, các lái xe không được chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, bảng điện tử, sơn kẻ trên mặt đường. Lái xe chỉ được dừng, đỗ xe ngoài phạm vi đường cao tốc; trong trường hợp buộc phải dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, thì lái xe phải đưa xe ra làn ngoài cùng hoặc dừng tại điểm dừng khẩn cấp. Không được tự ý dừng xe trên làn đường dừng xe khẩn cấp, gầm cầu vượt để nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Theo Báo Tin Tức/TTXVN

.
.
Liên kết hữu ích
.