Thứ Bảy, 01/01/2022, 14:02 (GMT+7)
.

Kết nối nông dân qua Chương trình "Nhịp cầu nhà nông"

(ABO) Sáng 31-12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Chương trình trực tuyến “Nhịp cầu nhà nông” tại điểm cầu 4 tỉnh: Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp và Sóc Trăng.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Trịnh Công Minh; cùng đại diện Hội Nông dân tỉnh và các hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu.

a
Quang cảnh chương trình trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Tại chương trình trực tuyến, các chuyên gia đã trình bày và thảo luận những nội dung liên quan đến các  lĩnh vực: Biến đổi khí hậu và những hệ lụy tác động đến sản xuất nông nghiệp; kiến thức khoa học về nông hóa, thổ nhưỡng của địa phương, biện pháp phòng trừ, khắc phục hạn hán và xâm nhập mặn trong sản xuất nông nghiệp; tìm hiểu về tập quán sinh hoạt và chu kỳ sinh trưởng của giống cây trồng, vật nuôi thích ứng với điều kiện địa phương, cho giá trị kinh tế cao; phương pháp và công nghệ thu hái, bảo quản sau thu hoạch nông sản; các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và phương pháp sử dụng phù hợp với vùng hạn hán và ngập mặn các tỉnh Tây Nam bộ; tư vấn về các yếu tố thị trường, xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho nông sản. Đồng thời, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc của nông dân gặp phải trong thực tiễn sản xuất nông nghiệp.

a
Tiến sĩ Nguyễn Văn Phong, Trưởng Bộ môn Công nghệ sau thu hoạch (thuộc Viện Cây ăn quả miền Nam) phát biểu tư vấn tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Chương trình là cầu nối giữa địa phương, hợp tác xã và nông dân với các chuyên gia nhằm nâng cao nhận thức cho nông dân về tác hại của việc biến đổi khí hậu và các tác động xấu đến nền sản xuất nông nghiệp, giúp nông dân được giao lưu, học tập, trao đổi thông tin, kinh nghiệm sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.

LÊ MINH

.
.
.