.

Nghề trồng hoa vào vụ tết

Cập nhật: 10:15, 21/01/2022 (GMT+7)

Tuy không phải là vùng chuyên canh hoa, nhưng vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, nhiều nông dân tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang lại tất bật trồng, chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết nhằm tăng thêm thu nhập.

 Nông dân đang chăm sóc hoa để nở đúng dịp tết.
Nông dân đang chăm sóc hoa để nở đúng dịp tết.

Vụ hoa tết năm nay, hơn 250 hộ nông dân trồng hoa ở huyện Gò Công Tây xuống giống khoảng 800.000 cây vạn thọ, hoa cúc, cát tường, mào gà, hướng dương, sống đời... Lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến việc tiêu thụ hoa trong dịp tết khó khăn hơn, nhiều hộ nông dân trồng hoa tết năm nay đã giảm diện tích, giảm số lượng gieo trồng so với những năm trước.

Tại xã Thạnh Trị, những năm gần đây, người dân phát triển mạnh nghề trồng hoa tết. Hiện các hộ dân trồng hoa tại đây đang tất bật chăm sóc hoa. Theo nhiều nông dân có thâm niên trồng hoa nơi đây, để có những chậu hoa ưng ý nở đúng dịp tết, người trồng hoa phải chọn cây giống tốt, có kỹ thuật chăm sóc và quan trọng hơn phải xử lý cho hoa nở đúng dịp tết.

Ông Lưu Văn Cường (xã Thạnh Trị) cho biết, đến thời điểm này, đã có thương lái đến xem hoa và đặt hàng. Hiện gia đình ông Cường cũng như những hộ trồng hoa xung quanh hy vọng thời điểm cận tết, sức mua sẽ mạnh hơn. Nhiều hộ trồng hoa đã có hợp đồng tiêu thụ với thương lái hơn 80% sản lượng hoa đang trồng.

Trồng hoa không phải là nghề mưu sinh chính của nhiều nông dân trên địa bàn huyện Gò Công Tây, nhưng do hiệu quả kinh tế cao nên những năm gần đây, nhiều hộ dân trong huyện gắn bó với nghề trồng hoa tết. Dù người dân học hỏi lẫn nhau, tích lũy kinh nghiệm qua từng năm trồng, nhưng chất lượng hoa không kém ở những vùng trồng hoa chuyên nghiệp. Nhiều điểm trồng hoa còn cung cấp sỉ với số lượng lớn.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.