Thứ Năm, 06/01/2022, 20:10 (GMT+7)
.

Phú Quý ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(ABO) Chiều 6-1, UBND TX. Cai Lậy tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Phú Quý đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.
 
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang; Phan Phùng Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Cai Lậy…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn và đồng chí Phan Phùng Phú trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi cho xã Phú Quý.
Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn và đồng chí Phan Phùng Phú trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi cho xã Phú Quý.
Trên cơ sở nền tảng của xã đạt chuẩn NTM vào năm 2018, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Phú Quý tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao.
 
Trong thời gian qua, xã đã tập trung thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp với trọng tâm là đầu tư phát triển các cây trồng như sầu riêng và bưởi da xanh, vật nuôi chủ lực có lợi thế của xã là chăn nuôi bò.
 
Trong lĩnh vực trồng trọt, cây sầu riêng và bưởi da xanh chiếm ưu thế cả về năng suất, chất lượng đem lại hiệu quả cao cho cả nông dân và doanh nghiệp.
 
Đến nay, 4/4 tuyến đường xã, 8/8 tuyến đường ấp đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật; 25/33 tuyến đường dân sinh đã được cứng hóa.
 
Đại biểu tham dự buổi Lễ.
Đại biểu tham dự buổi lễ.
Môi trường sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân không ngừng được cải thiện. Giáo dục, y tế được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 21/1.916 hộ, chiếm 1,1%; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 60,19 triệu đồng/người/năm, tăng gần 46% so với năm 2018…
 
Đồng chí Trần Văn Thức phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Quý quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng 18 tiêu chí đã đạt chuẩn; đồng thời, phấn đấu thực hiện tiêu chí xã NTM kiểu mẫu giải đoạn 2021 - 2025.
 
Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục tổ chức vận động nhân dân chuyển đổi các loại cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang các loại cây có hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, cần chú trọng mô hình sản xuất, kết hợp chăn nuôi để tận dụng tối đa các phụ phẩm nông nghiệp góp phần tăng thu nhập cho người dân…
 
Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của UBND TX. Cai Lậy.
Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của UBND TX. Cai Lậy.
Dịp này, UBND TX. Cai Lậy tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã.
VĂN THẢO
 
.
.
.