Thứ Sáu, 14/01/2022, 19:34 (GMT+7)
.

Tân Hòa Tây ra mắt xã nông thôn mới

(ABO) Sáng 14-1, UBND huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố xã Tân Hòa Tây đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang; Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Đỗ Tấn Hùng và đồng chí Phạm Văn Trọng trao bằng công nhận và bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi cho xã Tân Hòa Tây.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng và đồng chí Phạm Văn Trọng trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi cho xã Tân Hòa Tây.

Đến thời điểm hiện tại, xã Tân Hòa Tây đã thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 53 triệu đồng/người/năm. Số lao động có việc làm thường xuyên chiếm tỷ lệ trên 91% số người trong độ tuổi lao động. Xã không còn nhà tạm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,26%.

Đồng chí Phạm Văn Trọng trao cờ thi đua cho xã Tân Hòa Tây.
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang cho xã Tân Hòa Tây.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Trọng chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hòa Tây đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị thời gian tới UBND huyện Tân Phước và xã Tân Hòa Tây có kế hoạch, giải pháp nâng chất các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, hướng đến xã nông thôn mới nâng cao. Xã cần tăng cường tiếp công dân, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân.

Đồng chí Phạm Văn Trọng trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã nông thôn mới Tân Hòa Tây.
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã nông thôn mới Tân Hòa Tây.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; tặng Bảng tượng trưng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng và Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hòa Tây. Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 4 có nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới xã Tân Hòa Tây; UBND huyện Tân Phước và xã Tân Hòa Tây tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

CAO THẮNG

.
.
.