.

Tiền Giang: Quan tâm chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Cập nhật: 15:20, 14/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 14-1, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Hiệp hội DN tỉnh, năm 2021, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho các DN trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, cộng đồng DN cùng đội ngũ doanh nhân đã từng bước khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trong năm 2021, Hiệp hội DN tỉnh đã tích cực thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ DN. Đến nay, có 5 chi hội trực thuộc đã thực hiện chuyển lên hội. Dự kiến, các chi hội còn lại sẽ tiến hành chuyển đổi trong năm 2022. Hiệp hội DN tỉnh đã kịp thời thông tin đến các DN hội viên, người lao động diễn biến tình hình dịch Covid-19.

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.

Sau khi dịch được kiểm soát, các hội, chi hội đã kịp thời thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN. Các hội, chi hội đã hoạt động ổn định, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra…

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh đã tập trung phân tích những hạn chế trong chuyển đổi số của các DN hiện nay. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để thúc đẩy việc chuyển đổi số của các DN trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội DN tỉnh là sẽ tiếp tục thông tin về các chính sách pháp luật, xúc tiến thương mại… đến các DN. Đồng thời, tổng hợp các ý kiến, đề xuất, vướng vắc trong sản xuất, kinh doanh của DN để kiến nghị với tỉnh, các ngành chức năng tháo gỡ.

Hiệp hội DN tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện việc chuyển đổi số cho các DN, trước mắt là phối hợp với Viễn thông Tiền Giang thực hiện chuyển đổi số cho 7 DN đã đăng ký. Ngoài ra, Hiệp hội DN tỉnh sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2021 - 2026) vào quý I-2022…

M. THÀNH

.
.
.