.

Tiền Giang: Trao chứng nhận cho 69 sản phẩm OCOP năm 2021

Cập nhật: 19:57, 12/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Chiều 12-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị công bố, trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2021 và sơ kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Tiền Giang. Hội nghị do đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Phạm Văn Trọng trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể sản xuất.
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể sản xuất.

Trong năm 2021, toàn tỉnh có 16 chủ thể có sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP với 49 sản phẩm 4 sao và 20 sản phẩm 3 sao. Tính từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh có 28 chủ thể (8 hợp tác xã, 14 doanh nghiệp và 6 hộ sản xuất, kinh doanh) tham gia sản xuất OCOP với 98 sản phẩm đã được đánh giá phân hạng (67 sản phẩm 4 sao, 31 sản phẩm 3 sao).

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Trọng cho rằng, việc có nhiều chủ thể tham gia Chương trình OCOP đã cho thấy tính thiết thực, hiệu quả của chương trình ngày càng tăng. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Sở NN&PTNT tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, điều chỉnh các cơ chế, chính sách, hỗ trợ tối đa cho các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP. Các địa phương cần quan tâm sâu sắc và tiếp tục lựa chọn, đề xuất các sản phẩm cũng như đẩy mạnh liên kết để hình thành nên các sản phẩm chung mang thương hiệu của tỉnh.

CAO THẮNG

.
.
.