Thứ Năm, 24/03/2022, 08:33 (GMT+7)
.

800 đại biểu tham dự Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 800 đại biểu đến từ các địa phương trên toàn quốc.

Trong hai ngày 30 và 31/3 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII
Trong hai ngày 30 và 31/3 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII.

Ngày 23/3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam họp báo giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

Theo đó, trong hai ngày 30 và 31/3, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 800 đại biểu. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành và phát triển mới của phong trào DNT Việt Nam.

Với 2 phiên làm việc, đại hội sẽ tổng kết lại hoạt động của Hội thời gian qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Đại hội cũng được lắng nghe chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bầu Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam khóa VII.

Qua 29 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội DNT Việt Nam được phủ sóng tại 63 tỉnh, thành phố, 2 ngành kinh tế với trên 11.000 hội viên. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 3 triệu người lao động với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ USD. Trong nhiệm kỳ 2018-2021, với khẩu hiệu "Doanh nhân trẻ Việt Nam - tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị", Hội đã đề ra các mục tiêu cụ thể trong chương trình hành động của nhiệm kỳ.

Đối với hoạt động hợp tác quốc tế và xúc tiến thương mại nước ngoài, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội vẫn được tích cực triển khai với 246 hoạt động.

Trong đó, điểm nhấn đặc biệt nhất phải kể đến Carnival DNT ASEAN lần thứ VI do Hội tổ chức trong vai trò Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN 2020 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Việc đưa ra 2 sáng kiến trong việc thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB nữ DNT ASEAN, cũng như việc trở thành thành viên chính thức của Tổ chức DNT châu Á-Thái Bình Dương đã khẳng định uy tín, vị thế, cũng như sự kết nối ngày càng sâu rộng của DNT Việt Nam với cộng đồng DNT quốc tế.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã thực hiện 425 hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối trong sản xuất kinh doanh.

Dự án "Xây dựng ứng dụng DNT Việt Nam" cũng được Hội triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, app DNT Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000-150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng.

Hoạt động đối thoại chính sách được xác định là một hoạt động trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ với 598 cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại với các bộ, ban, ngành Trung ương, chính quyền địa phương. Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều kiến nghị của Hội đã được Chính phủ và các bộ, ban, ngành ghi nhận và xem xét trong quá trình hoạch định, xây dựng chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống COVID-19, mặc dù các doanh nghiệp hội viên gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội DNT Việt Nam lại một lần nữa phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế-xã hội. Hội đã kêu gọi cộng đồng DNT cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng, chống COVID-19 với các mô hình ATM như ATM gạo, ATM oxy, ATM F0-chống dịch, hay ATM yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do COVID-19…

(Theo baochinhphu.vn)

 

 

.
.
.