Thứ Năm, 17/03/2022, 08:51 (GMT+7)
.

Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang: Vượt khó, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Với sự chủ động trong lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, Ban Giám đốc, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã vượt khó, linh hoạt thích ứng an toàn với dịch Covid-19, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo chỉ tiêu cấp nước, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch và vinh dự được UBND tỉnh quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021.

Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang (gọi tắt là Công ty) có 3 phòng chuyên môn nghiệp vụ, 1 đội thi công và 3 chi nhánh cấp nước trực thuộc Công ty trên địa bàn các huvện, thị, thành trong toàn tỉnh với 483 cán bộ, công nhân viên (CBCNV), người lao động.

Công ty hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, phân phối nước sạch cho các tổ chức và người dân có nhu cầu sử dụng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; xây dựng đường ống thoát nước và cấp nước, kinh doanh các vật tư thiết bị ngành nước; thăm dò, khai thác nước ngầm, khảo sát, tư vấn giám sát, thi công xây lắp các công trình cấp nước sinh hoạt...

THI ĐUA NÂNG CAO NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG  

Ban Giám đốc Công ty luôn xác định thi đua là động lực để mỗi CBCNV, người lao động Công ty nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo đó, ngay từ đầu năm, Công ty đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBCNV bằng việc triển khai các văn bản phát động thi đua từ trung ương đến địa phương. Quán triệt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2021, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Công đoàn Công ty hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho công đoàn viên của Công ty gặp khó khăn về nhà ở.
Công đoàn Công ty hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho công đoàn viên của Công ty gặp khó khăn về nhà ở.

Đặc biệt, để công tác thi đua đi vào thực chất và đem lại hiệu quả thiết thực, Công ty đã phát động thi đua gắn với việc phân bổ các chỉ tiêu kế hoạch, giao nhiệm vụ đến từng bộ phận chuyên môn, các chi nhánh cấp nước trực thuộc.

Qua đó, nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động của các phòng chuyên môn và trong thi công các công trình cấp nước, khuyến khích người lao động tích cực suy nghĩ, tìm tòi những giải pháp, cách làm hay, mang lại hiệu quả trong công việc. Các chi nhánh cấp nước trực thuộc tiếp tục nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Mặc dù gặp khó khăn về dịch bệnh Covid-19, hạn, mặn xâm nhập, nhưng tập thể Công ty đã nỗ lực phấn đấu thực hiện các chí tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch năm 2021.

Cụ thể, sản lượng ghi thu: 45.850.000 m3, tăng 0,84% so với năm 2020; doanh thu: 378,294 tỷ đồng, tăng 0,49% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế 28,6 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 32,30 tỷ đồng, đúng đủ theo quy định; thu nhập bình quân người lao động trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Không những Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty thể hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, mà còn chỉ đạo các đoàn thể chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV.   

ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc là một trong những giải pháp quan trọng tạo sự chuyển biến về nhận thức, tinh thần trách nhiệm, tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp, hướng đến tinh giản và chuyên môn hóa của đội ngũ CBCNV nghiệp vụ, giúp Công ty đạt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh.

Theo đó, thời gian qua, Công ty tập trung đẩy mạnh CCHC, nâng cao vai trò phục vụ khách hàng, thường xuyên rà soát, đơn giản hóa các đơn từ, thủ tục lắp mới đồng hồ nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được sử dụng nước sạch. Chấn chỉnh, bổ sung các quy định, quy chế, lề lối làm việc của nhân viên, các bộ phận chuyên môn.

Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ khách hàng qua cổng thông tin một cửa điện tử, liên kết với cổng thông tin một cửa của UBND tỉnh Tiền Giang, qua đó giúp giải quyết nhanh các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ cấp nước, cũng như cung cấp kênh theo dõi, đánh giá hoạt động của Công ty một cách hiệu quả cho các ngành chức năng trong lĩnh vực cấp nước.

Công ty thi công tuyến ống HDPE D500 tuyến đường Hùng Vương -  Nguyễn Trãi, TP. Mỹ Tho.
Công ty thi công tuyến ống HDPE D500 tuyến đường Hùng Vương - Nguyễn Trãi, TP. Mỹ Tho.

Thực hiện theo chủ trương của UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty tiếp tục đẩy mạnh việc thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt thông qua ký hợp đồng và triển khai nhờ thu hóa đơn tiền nước với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian trên địa bàn tỉnh, tiến đến dừng thu tại nhà khách hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho và một số huyện, thị.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác ghi chỉ số đồng hồ nước bằng điện thoại thông minh nhằm rút ngắn thời gian, quản lý lộ trình ghi chỉ số của nhân viên thông qua định vị GPS; ghi chỉ số đồng hồ nước thông qua thiết bị phát xung sóng điện từ...

Đồng thời, Công ty xây dựng Hệ thống thông tin địa lý quản lý mạng lưới cấp nước tỉnh Tiền Giang (phần mềm TIWAGIS) để nâng cao việc quản lý thông tin tài sản trên toàn mạng lưới cấp nước, như các hệ thống: Mạng lưới tuyến ống cấp nước, quản lý chất lượng nước, quản lý khách hàng, quản lý thất thoát nước sạch; lắp đặt đồng hồ nước thông minh (phát tín hiệu về thiết bị cầm tay) thí điểm trên một số địa bàn, bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực.

Phó Giám đốc Công ty Hồ Hữu Nhân cho biết: Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh đều bị ảnh hưởng, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ nước sạch bị sụt giảm. Mặt khác, do việc phong tỏa, giãn cách kéo dài, hạn chế tập trung đông người đã làm ảnh hưởng đến việc thanh toán tiền nước của khách hàng, ảnh hưởng đến dòng tiền của Công ty.

Tuy nhiên, Công ty nỗ lực vượt khó, linh hoạt điều hành đầu tư mở rộng hệ thống, đảm bảo cung cấp nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.Theo đó, Công ty đã lắp đặt mới 8.802 đồng hồ nước, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đã đảm bảo dòng tiền kinh doanh.

Ngoài ra, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang về việc điều chỉnh giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng dịch Covid-19, Công ty đã thực hiện điều chỉnh giảm giá cho các khách hàng đủ tiêu chuẩn giảm giá theo quy định trong 3 kỳ hóa đơn các tháng 8, 9, 10 năm 2021, chia sẻ một phần khó khăn với người dân trong giai đoạn dịch bệnh.

Thời gian tới, Công ty tiếp tục thực hiện các công trình cấp nước trên địa bàn tỉnh với chiến lược tập trung công tác phòng, chống thất thoát cho các huyện phía Đông, tập trung đầu tư, phát triển mới nhằm tăng sản lượng tiêu thụ cho các huyện phía Tây của tỉnh. Triển khai tổ chức thực hiện đến các phòng chuyên môn, chi nhánh cấp nước trực thuộc, CCHC, giữ vững ổn định sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022...

HOÀI THU

.
.
.