Thứ Sáu, 27/05/2022, 21:36 (GMT+7)
.

HĐND huyện Gò Công Tây ban hành 2 Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công

(ABO) Ngày 27-5, HĐND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức Kỳ họp thứ 4 - kỳ họp chuyên đề.

Tại kỳ họp, UBND huyện Gò Công Tây đã trình HĐND huyện 2 Tờ trình kèm theo dự thảo nghị quyết gồm: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022.

Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Tấn Hoàng phát biểu và các đại biểu dự kỳ họp.

Theo UBND huyện, trong năm 2022, huyện phát sinh một số công trình cần phải thực hiện với khối lượng lớn, đồng thời có một số nguồn vốn chưa được tỉnh bố trí, cũng như việc chuyển đổi 2 xã nông thôn mới nâng cao dự kiến thực hiện ban đầu là Vĩnh Hựu và Yên Luông sang 2 xã Bình Nhì và Thành Công, nên UBND huyện trình các tờ trình nêu trên đề nghị HĐND huyện xem xét, từ đó ban hành Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung kế hoạch đầu tư công trong năm 2022, cũng như bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, tạo cơ sở pháp lý cho huyện thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội địa phương.

Tại kỳ họp, Ban Kinh tế - Xã hội của HĐND huyện trình bày báo cáo thẩm tra các tờ trình nêu trên và thống nhất với nội dung dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện kèm theo 2 tờ trình nêu trên.

Đại biểu thống nhất
Đại biểu thống nhất thông qua 2 dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp.

Trên cơ sở thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện đã thống nhất với các kiến nghị, tờ trình và dự thảo Nghị quyết của UBND huyện được sửa đổi, bổ sung về kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 sau khi sửa đổi, bổ sung tại kỳ họp là 71 công trình, với tổng mức đầu tư 75,161 tỷ đồng, tăng 23 công trình và tăng 27,235 tỷ đồng so với trước đó. Tổng kế hoạch về bổ sung vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 400,172 tỷ đồng, bố trí cho 390 công trình.

Đồng thời, HĐND huyện đề nghị UBND huyện khẩn trương lập thủ tục đầu tư đối với các danh mục công trình mới bổ sung và các công trình quan trọng khác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, các công trình duy trì các tiêu chí xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đúng theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, HĐND huyện cũng chỉ đạo cần quản lý tốt nguồn vốn đầu tư công, khai thác hiệu quả các nguồn vốn phân bổ và nguồn vốn huy động, bổ sung hợp pháp khác; tăng cường công tác giám sát thi công, đảm bảo chất lượng công trình, phát huy hiệu quả đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn đối với những công trình phải giải phóng mặt bằng và thu hồi đất.

KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.