Thứ Hai, 23/05/2022, 14:33 (GMT+7)
.

Khan hiếm cát xây dựng

(ABO) Hiện nay, giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng mạnh so với thời điểm đầu năm do tác động của giá xăng, dầu và đang khan hiếm nguồn cung.

Nguồn cát xây dựng đang khan hiếm.
Nguồn cát xây dựng đang khan hiếm.

Theo ông Trần Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV-XD Tư Lợi (xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho), hiện cát xây dựng có giá khoảng 300.000 đồng/m3, cát lấp khoảng 200.000 đồng/m3. So với đầu năm 2022, giá cát tăng khoảng 20%.

Tuy nhiên, điều quan trọng là nguồn cát đang khan hiếm, chất lượng cát không đảm bảo. “Nguồn cát về nhỏ giọt, ở TP. Mỹ Tho bây giờ mà đi kiếm hạt cát đẹp rất khó.

Tôi vừa đi tìm nguồn cung ở các mỏ cát tại tỉnh Đồng Tháp, An Giang. Hiện nhiều mỏ cát tại đây đã ngừng khai thác.

Nếu tình hình này không cải thiện thì trong tháng 6, ngành Xây dựng sẽ rất khó khăn.

Cụ thể, ở tỉnh Đồng Tháp hiện chỉ cho các mỏ cát đã được cấp phép khai thác cầm chừng, nhưng ưu tiên phục vụ các công trình xây dựng trong tỉnh” - ông Trần Văn Cường cho biết thêm.

Nhu cầu xây dựng của các tỉnh miền Tây rất lớn dẫn đến cung không đủ cầu.
Nhu cầu xây dựng của các tỉnh miền Tây rất lớn dẫn đến cung không đủ cầu.

Còn theo một doanh nghiệp xây dựng tại TX. Gò Công, hiện giá cát cùng nhiều loại vật liệu xây dựng khác đang tăng mạnh khiến nhiều công trình đang thi công phải điêu đứng khi chi phí tăng cao so với hợp đồng đã ký kết ban đầu.

Hiện nay, do nguồn cát khan hiếm nên việc mua cát cũng rất khó khăn.

“Nhiều mỏ cát ở thượng nguồn sông Tiền, sông Hậu đã giảm sản lượng khai thác, trong khi nhu cầu xây dựng ở các tỉnh miền Tây rất cao nên dẫn đến cung không đủ cầu” - chủ doanh nghiệp này cho biết.

T. ĐẠT

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.