Thứ Hai, 30/05/2022, 10:30 (GMT+7)
.
Ngày hội trái cây năm 2022 tại Tiền Giang:

Cơ hội quảng bá trái cây đặc sản

Ngày hội Trái cây năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội), do Sở Công thương tỉnh Tiền Giang và Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho phối hợp Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 2 đến ngày 5-6 tại Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho. Đây là sự kiện giới thiệu nét độc đáo, đa dạng chủng loại trái cây của tỉnh và các địa phương.

Ngày hội là cơ hội quảng bá trái cây đặc sản của tỉnh.
Ngày hội là cơ hội quảng bá trái cây đặc sản của tỉnh Tiền Giang.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp Sở Công thương tỉnh Tiền Giang tổ chức Ngày hội nhân Tết Đoan Ngọ năm nay. Ông Trần Thanh Giang, Giám đốc Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho cho biết, Ngày hội sẽ thu hút 24 gian hàng, trong đó có 22 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trái cây của tỉnh Tiền Giang; 2 gian hàng của Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho.

Các loại trái cây được trưng bày tại gian hàng là những sản phẩm mang tính đặc trưng của từng địa phương, đơn vị trong tỉnh Tiền Giang. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu nét độc đáo và đa dạng chủng loại trái cây của tỉnh và các địa phương; qua đó góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam nói chung.

Hiện Tiền Giang có trên 82.000 ha vườn trồng cây ăn trái các loại với nhiều chủng loại trái cây đặc sản, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường như: Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim, xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng Ngũ Hiệp, thanh long Chợ Gạo... Sản lượng trái cây mỗi năm khoảng 1,6 triệu tấn cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội sẽ thu hút nhiều loại trái cây ngon của nhà vườn, doanh nghiệp, đặc sản của tỉnh; các loại giống cây trồng đặc sản; các sản phẩm được chế biến từ trái cây như nước ép, trái cây sấy, mứt trái cây… tham gia trưng bày.

Đến với Ngày hội, các doanh nghiệp có cơ hội được giao lưu, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa dịch vụ với khách hàng. Không chỉ trưng bày, ngay tại các gian hàng, du khách còn được thưởng thức và có thể mua các sản phẩm chất lượng tốt, giá phải chăng; được hòa mình vào không gian phong phú, đa dạng các loại cây trái, tạo hình bắt mắt được trang trí cắt tỉa khéo léo, tỉ mỉ… Ngoài ra, du khách còn được tham gia các hoạt động vui chơi, được thưởng thức làn điệu đờn ca tài tử, dân ca trữ tình, đậm nét văn hóa, văn nghệ Nam bộ.

Sầu riêng là một trong những trái cây đặc sản của Tiền Giang tham gia Ngày hội Trái cây năm 2022.	 Ảnh:  CAO LẬP ĐỨC
Sầu riêng là một trong những trái cây đặc sản của Tiền Giang tham gia Ngày hội Trái cây năm 2022. Ảnh: CAO LẬP ĐỨC

Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Dừa Hạnh Phúc (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) thành lập giữa năm 2018, chuyên bán buôn trái cây tươi cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Chuẩn bị cho Ngày hội, công ty sẽ phối hợp cùng Hợp tác xã Vĩnh Kim tham gia trưng bày tại Ngày hội, với các loại trái cây như sầu riêng, dừa, chanh dây, cam xoàn… Để chuẩn bị chu đáo trong những ngày tham gia trưng bày, công ty đã sắp xếp, bố trí đội ngũ nhân viên chăm sóc, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng đầy đủ.

Ông Trương Thành Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Dừa Hạnh Phúc cho biết, vài năm gần đây, việc bảo quản trái cây sau thu hoạch cũng như trong xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Thông qua Ngày hội, ông mong muốn quảng bá sản phẩm trái cây của địa phương, của công ty đến với du khách; qua đó, có thêm cơ hội tìm kiếm, mở rộng thêm nhiều đồi tác để tìm đầu ra cho sản phẩm địa phương tốt hơn.

Chuỗi sự kiện Ngày hội với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội, mà còn là một không gian năng động để giao lưu, học hỏi và chia sẻ hợp tác, kết nối chuỗi cung - cầu giữa các doanh nghiệp, thương nhân phân phối, các hộ sản xuất, kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh.

LÝ OANH

.
.
.