Thứ Sáu, 06/05/2022, 09:09 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hoàn thành việc tháo dỡ đập thép trên kinh Nguyễn Tấn Thành

(ABO) Chiều 5-5, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, việc tháo dỡ đập thép ngăn mặn, trữ ngọt trên kinh Nguyễn Tấn Thành đã hoàn thành.

Đập thép trên kinh Nguyễn Tấn Thành đã hoàn thành việc tháo dỡ.
Đập thép trên kinh Nguyễn Tấn Thành đã hoàn thành việc tháo dỡ.

Trước đó, đập thép này được khởi công vào ngày 7-2 và hoàn thành sau 18 ngày thi công, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Sau khoảng 2 tháng đưa vào sử dụng, đập thép đã đảm bảo công tác ngăn mặn, trữ ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp các huyện phía Tây và nguồn nước sinh hoạt người dân 2 tỉnh Long An và Tiền Giang.

Sau khi tình hình xâm nhập mặn giảm, không còn khả năng đe dọa đến các huyện phía Tây, tỉnh Tiền Giang đã quyết định tháo dỡ đập thép.

Cũng theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, trong ngày 6-5, đơn vị sẽ mời Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III xuống kiểm tra luồng tại vị trí đắp đập.

Khi có kết quả xác nhận đã thông luồng thì sẽ có thông báo cho các phương tiện thủy lưu thông trở lại bình thường. Liên quan đến đoạn đường dân sinh bị sạt lở tại vị trí đắp đập thép, vị lãnh đạo này cho biết: “Điều này đã nằm trong hồ sơ thiết kế của công trình.

Bởi khi tiến hành tháo dỡ đập chắn chắn sẽ có một phần bị sạt lở, do đất di chuyển tới lui. Theo hồ sơ thiết kế, 2 bên đầu đập thép sẽ thực hiện gia cố 50 m bằng cừ tràm. Nếu có lún sụt thì sẽ được hoàn trả như hiện trạng ban đầu. Trong khoảng 1 tuần nữa, việc gia cố tại 2 đầu đập thép sẽ hoàn thành”.

TRỌNG ĐẠT

.
.
.