Thứ Hai, 20/06/2022, 15:14 (GMT+7)
.

Doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi sang hóa đơn điện tử trước ngày 1-7-2022

Thời hạn bắt buộc 100% doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử là từ ngày 1-7-2022.

Theo Bộ Tài chính, tính đến thời điểm hiện tại cả nước có 764.314 doanh nghiệp và 52.778 hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai đăng ký và chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/ NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC.

Theo hướng dẫn tại Thông tư 78/2021/TT-BTC:

- Khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử theo hướng dẫn tại Thông tư 78/2021/TT-BTC và của Nghị định 123/2020/NĐ-CP trước ngày 1-7-2022.

- Hóa đơn điện tử áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh kể từ ngày 1-7-2022.

Nhằm đảm bảo 100% tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nộp thuế chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử, Cục Thuế tại các tỉnh tập trung rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thuộc đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử để chuẩn bị triển khai hóa đơn điện tử và sẵn sàng chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng và giải pháp công nghệ thông tin.

Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice đáp ứng đầy đủ quy định theo Thông tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice đáp ứng đầy đủ quy định theo Thông tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp

Áp dụng hóa đơn điện tử là giải pháp chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.

Giảm đến 90% chi phí giấy in, mực in, vận chuyển, lưu trữ và không gian lưu trữ hóa đơn... Rủi ro hóa đơn bị thất lạc, mất, hỏng sẽ không còn xảy ra vì tất cả dữ liệu hóa đơn đều được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Việc hóa đơn điện tử bị làm giả là điều rất khó xảy ra vì hóa đơn được quản lý bằng chữ ký số và ký hiệu hóa đơn riêng, điều này đảm bảo tính bảo mật dữ liệu hóa đơn.

Ưu điểm lớn nhất của hóa đơn điện tử là hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ, doanh nghiệp có thể truy xuất nguồn gốc hóa đơn, thông tin hóa đơn mọi lúc mọi nơi trên phần mềm hóa đơn điện tử.

MobiFone Invoice hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử theo quy định

Nhấn mạnh lại, chuyển đổi sang hóa đơn điện tử là điều bắt buộc các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh phải thực hiện trước ngày 1-7-2022.

Trước quy định trên, việc lựa chọn được một đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín trên thị trường cũng là một điều khó khăn đối với doanh nghiệp. MobiFone là một trong những đơn vị nằm trong danh sách đáp ứng đầy đủ điều kiện về uy tín và năng lực để triển khai hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân theo quy định. 

MobiFone Invoice - Trợ thủ đắc lực nghiệp vụ hóa đơn cho doanh nghiệp.
MobiFone Invoice - Trợ thủ đắc lực nghiệp vụ hóa đơn cho doanh nghiệp.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, MobiFone Invoice miễn phí 100% chi phí khởi tạo hóa đơn điện tử, hỗ trợ đấu nối API, tích hợp hóa đơn điện tử với các phần mềm khác... hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ.

Doanh nghiệp không cần phải gửi hóa đơn thông qua bưu điện hoặc các nhà vận chuyển, rút ngắn được tối đa 90% thời gian thanh toán giao dịch giữa bên mua và bên bán. Bên cạnh đó, giải pháp hóa đơn điện tử MobiFone Invoice giúp doanh nghiệp có thể quản lý hóa đơn một cách khoa học, tiết kiệm thời gian đáng kể khi chỉ cần vài cú click chuột người mua sẽ nhận được hóa đơn ngay lập tức.

“MobiFone Invoice nằm trong danh sách các đơn vị được phép triển khai hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp, được kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế giúp quá trình thông báo phát hành hóa đơn của doanh nghiệp được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đồng thời giúp việc quản lý hóa đơn điện tử dễ dàng hơn với cơ quan quản lý nhà nước”. 

.
.
.