Thứ Hai, 06/06/2022, 11:01 (GMT+7)
.

Ngày hội Trái cây năm 2022: Cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm

“Ngày hội Trái cây năm 2022” (gọi tắt là Ngày hội) do Sở Công thương tỉnh Tiền Giang phối hợp Tập đoàn Central Retail tổ chức từ ngày 2 đến 5-6, tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho, đã thu hút hàng ngàn khách du lịch và người dân địa phương đến tham quan, thưởng thức.

Ngày hội đã giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh và các địa phương đến người tiêu dùng cùng du khách trong ngoài nước. Cô Nguyễn Thị Chi (phường 6, TP. Mỹ Tho) cho biết, cô rất ấn tượng với các loại trái cây được trưng bày, giới thiệu tại Ngày hội. Trái cây trưng bày nơi đây rất đa dạng và chất lượng. Nhờ Ngày hội mà cô biết ở tỉnh có nhiều loại trái cây đặc sản.

Công ty TNHH MTV Nông sản Kiều Linh (huyện Cái Bè) trưng bày các loại trái cây tại Ngày hội.
Công ty TNHH MTV Nông sản Kiều Linh (huyện Cái Bè) trưng bày các loại trái cây tại Ngày hội.

Bên cạnh giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh và các địa phương, sự kiện còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác kết nối chuỗi cung - cầu giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối, các hộ sản xuất, kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh.

Chị Hồng Nga, nhân viên Công ty  TNHH MTV Nông sản Kiều Linh (huyện Cái Bè) chia sẻ, đây là lần đầu công ty tham gia sự kiện như thế này. Đến với Ngày hội, công ty mang theo các loại trái cây như bưởi Năm Roi, cam sành, xoài cát Hòa Lộc, mận An Phước, xoài cát Chu, quýt đường, mãng cầu… để giới thiệu đến du khách, người tiêu dùng.

Với Ngày hội Trái cây 2022, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp, nhắc nhớ tất cả các gia đình Việt Nam rằng vào dịp Lễ hội Mùng 5 Tháng 5 cũng là lúc chúng ta được thưởng thức những món quà trái cây thơm ngon nhất từ miền Nam ra miền Bắc.

Và ngược lại, trong dịp này, chúng tôi cũng đồng loạt triển khai Ngày hội Trái cây trên toàn bộ hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc bao gồm: GO!, Big C, Tops Market, Mini Go!; thông qua các hoạt động trưng bày, quảng bá, khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn.

Những hoạt động này thể hiện nỗ lực của Central Retail trong việc đồng hành cùng nông dân, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam”.

GIÁM ĐỐC TRUYỀN THÔNG TẬP ĐOÀN CENTRAL RETAIL
NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN

Nhờ Ngày hội, công ty quảng bá được trái cây sạch đến người dân, vì hiện tại công ty chỉ mới cung cấp cho siêu thị. Còn theo ông Trương Thành Vinh, Giám đốc Công ty TNHH XNK Dừa Hạnh Phúc (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) cho biết, khách hàng trong nước dần khó tính hơn, thường lựa chọn sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ. Những sự kiện như thế này cần được tổ chức thường niên để doanh nghiệp, du khách trong và ngoài tỉnh tham gia.

Một trong những đơn vị ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu tại Ngày hội, cô Trần Thị Kim Dung, Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre chia sẻ, hợp tác xã chuyên cung cấp các sản phẩm về bưởi như: Bưởi da xanh, nước ép bưởi, nước tắc, mứt bưởi, nem bưởi, chè bưởi…. Đây là những sản phẩm sạch được thu mua từ những nhà vườn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Ngày hội tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã được giao lưu, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với khách hàng đạt hiệu quả cao.

Giám đốc Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho Trần Thanh Giang cho biết, Ngày hội có 24 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, vựa trái cây lớn tham gia, thu hút 16.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Trong thời gian diễn ra Ngày hội,  30 tấn trái cây các loại được tiêu thụ. Ngoài tổ chức trưng bày, Ngày hội còn có các hoạt động khác để thu hút khách đến tham quan, mua sắm.

LÝ OANH

.
.
.