Thứ Sáu, 17/06/2022, 20:52 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp

(ABO) Sáng 17-6, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Đông, Phòng Tiết kiệm năng lượng của Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Tiền Giang đang trình bày Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống chiếu sáng.
Ông Nguyễn Hoàng Đông, Phòng Tiết kiệm năng lượng - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Tiền Giang trình bày Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống chiếu sáng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe Sở Công thương Tiền Giang và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang phổ biến, giới thiệu các giải pháp công nghệ về tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp như các hệ thống chiếu sáng, bơm lạnh, nhiệt, khí nén, bơm - quạt.

Giới thiệu về hiệu quả Đề án Mô hình lắp đặt trụ đèn chiếu sáng an ninh bằng đèn LED 30W và đèn năng lượng mặt trời 50W. Triển khai một số quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Một số hành vi vi phạm và xử phạt hành chính trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến các doanh nghiệp trọng điểm, doanh nghiệp sử dụng năng lượng nhiều trên địa bàn tỉnh, đến các cơ quan, chủ đầu tư quản lý. 

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đang giới thiệu các ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện trong chiếu sáng công nghiệp và chiếu sáng công cộng
Công ty cổ phần Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông trưng bày, giới thiệu các ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện trong chiếu sáng công nghiệp và chiếu sáng công cộng.

Năm 2021, sản lượng điện trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đạt khoảng 3.554/3.120 triệu kWh, chiếm khoảng 49,8% sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh. Qua đó, cho thấy nhu vầu và mức tiêu thụ năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn tỉnh chiếm tỷ trọng cao. 

Công ty TNHH TM&DV Kỹ thuật Tân Hòa giới thiệu giải pháp ứng dụng Biến tần trong công nghiệp
Công ty TNHH TM&DV Kỹ thuật Tân Hòa giới thiệu giải pháp ứng dụng Biến tần trong công nghiệp.

Qua hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận và cùng trao đổi về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống lạnh, nhiệt, khí nén, bơm lạnh, chiếu sáng, hệ thống quản lý năng lượng cho doanh nghiệp, làm cơ sở để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, áp dụng tại đơn vị mình; đồng thời, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp sẽ được cập nhật các quy định mới của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

SONG AN 

.
.
.