.

Bộ GTVT làm việc với tỉnh Tiền Giang về triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Cập nhật: 17:32, 12/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 12-7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu Đoàn công tác có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), triển khai các dự án Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ GTVT đã nghe cáo cáo về tiến độ GPMB, triển khai thi công các Dự án: Cầu Rạch Miễu 2, Cầu Mỹ Thuận 2, Nâng cấp kinh Chợ Gạo giai đoạn 2, Cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Mở rộng một số cầu hẹp trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã quán triệt với các sở, ngành và địa phương về công tác phối hợp với các chủ đầu tư triển khai các dự án Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh, kể cả những dự án vốn Trung ương giao cho địa phương làm chủ đầu tư.  

Đặc biệt, với vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các bộ, ngành và chủ đầu tư triển khai dự án đảm bảo tiến độ và hiện đã đưa vào khai thác.

Đồng chí Trần Văn Dũng cho rằng, kết quả vừa qua và thực hiện giai đoạn tới cần nhất là sự phối hợp giữa các địa phương với các bộ, ngành…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị tỉnh Tiền Giang cần có cách làm để vừa đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, vừa đáp ứng yêu cầu cấp bách của Dự án Cầu Rạch Miễu 2; tỉnh Tiền Giang cần tập trung, để bàn giao mặt bằng theo tiến độ cam kết và kế hoạch triển khai thi công của dự án.

Đối với Dự án Cầu Mỹ Thuận 2, hiện nay còn 2 đường điện 220kV và 550kV bị ảnh hưởng, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đề nghị tỉnh Tiền Giang quan tâm chỉ đạo ngành Điện lực nhanh chóng triển khai phương án di dời.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, trong quá trình đưa vào khai thác, tỉnh cần đánh giá những bất cập nhằm có giải pháp xử lý để dự án đưa vào khai thác an toàn, đáp ứng yêu cầu. Tỉnh phải làm việc với 2 nhà đầu tư để sớm hoàn thành trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho biết, theo kế hoạch, Dự án tuyến tránh TX. Cai Lậy sẽ thu phí vào tháng 8-2022. Tất cả các hạng mục liên quan đến trạm thu phí và các thủ tục liên quan đến mức thu phí… cơ bản cũng sẽ hoàn thành.

Trong quá trình thu phí trở lại, phải có phương án để kiểm soát tình hình. Đối với Dự án Mở rộng một số cầu hẹp (cầu Bà Lâm và cầu Mỹ Đức Tây) trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang, quan điểm của Bộ GTVT là phải khẩn trương triển khai càng nhanh càng tốt.

Hiện quá trình triển khai thi công đang vướng mặt bằng. Bộ GTVT đề nghị tỉnh Tiền Giang giải quyết dứt điểm các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Đối với Dự án Cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, Tiền Giang sớm xác định cơ quan đầu mối để phối hợp với tỉnh Đồng Tháp làm cơ quan chủ quản triển khai dự án. Với vai trò cơ quan chuyên môn, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các địa phương triển khai dự án…

M. THÀNH

 

.
.
.