.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dự kiến sẽ có 4 làn xe

Cập nhật: 09:51, 30/07/2022 (GMT+7)

Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được đề xuất khởi công vào giữa năm 2023 và trong giai đoạn 1 dự kiến dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn dừng khẩn cấp không liên tục.

Hướng tuyến cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng. Nguồn ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận
Hướng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Nguồn ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang- 1 trong 4 địa phương dự án đi qua - trong báo cáo tình hình triển khai dự án cho biết, tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 188,2 km đi qua TP Cần Thơ và ba tỉnh An Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng, có tổng mức đầu tư khoảng 44.691 tỉ đồng.

Theo đó, giai đoạn 1 của dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe (nền đường rộng 17 mét), làn dừng khẩn cấp không liên tục, hay nói cách khác là các điểm dừng khẩn cấp trên tuyến. Dự án có điểm đầu giao với quốc lộ 91, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang và điểm cuối tại khu vực cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Ông Bình kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải khởi công dự án vào ngày 20-8-2023. Trong khi đó, UBND TP Cần Thơ kiến nghị bàn giao 70% mặt bằng cho các gói thầu xây lắp và khởi công trước ngày 30-6-2023.

Về nguồn vật liệu cát phục vụ cho dự án, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được duyệt cho thấy tổng khối lượng cát toàn dự án sử dụng là 17,8 triệu m3, trong đó, nguồn cát vàng dùng cho xây dựng lấy tại mỏ Tân Châu khoảng 1,6 triệu m3.

Để đảm bảo nguồn cát san lấp cho đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang, ông Bình cho biết, địa phương đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng đề án tổng hợp các nguồn cát thu hồi trên địa bàn tỉnh (từ các mỏ, nạo vét thông luồng, chỉnh trị dòng chảy) trình Ban thường vụ tỉnh uỷ xem xét cho chủ trương thực hiện.

Liên quan đến nguồn vật liệu xây dựng, UBND TP Cần Thơ kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn, giao các tỉnh có nguồn cung vật liệu xây dựng thông thường lớn xem xét, hỗ trợ cho địa phương về nguồn cung vật liệu xây dựng thông thường nhằm đảm bảo thực hiện hoàn thành dự án.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.