Chủ Nhật, 25/09/2022, 15:27 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Doanh nghiệp thành lập mới tiếp tục tăng

(ABO) Theo số liệu thống kê từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang, dự kiến trong 9 tháng năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có khoảng 695 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký là 5.078 tỷ đồng, tăng 3,7% so với kế hoạch phát triển doanh nghiệp năm 2022 và tăng 81% về số doanh nghiệp (cùng kỳ giảm 34%), tăng 84% về vốn đăng ký so cùng kỳ (cùng kỳ giảm gần 12%).

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang còn có 749 đơn vị trực thuộc đăng ký hoạt động (161 chi nhánh, 571 địa điểm kinh doanh, 19 văn phòng đại diện), tăng 69,5%. Như vậy, tính đến cuối tháng 9-2022, toàn tỉnh Tiền Giang có 6.570 doanh nghiệp, 66.660 hộ kinh doanh đăng ký hoạt động.

Lãnh đạo tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tặng hoa cho các nhà đầu tư tại Hội nghị giới thiệu dự án mời gọi đầu tư của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: MINH THÀNH.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động, trong thời gian qua tỉnh Tiền Giang tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp như: Tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh; tổ chức các đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, lắng nghe các ý kiến nhằm động viên, khuyến khích doanh nghiệp; tổ chức Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ tiếp xúc với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Giang; Khu công nghiệp Mỹ Tho, Cụm công nghiệp Trung An; tổ chức Hội nghị giới thiệu danh mục đầu tư năm 2022.

Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không ngừng mở rộng quy mô hoạt động.
Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không ngừng mở rộng quy mô hoạt động.

Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang cũng đã xây dựng các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp (Kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo); đồng thời tổ chức Hội nghị phát triển doanh nghiệp tại một số địa phương để phổ biến các chính sách, vận động hỗ trợ hộ kinh doanh có quy mô lớn để phát triển thành doanh nghiệp; tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh; triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động như: miễn, giảm thuế, phí, lệ phí; gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất...

TA

.
.
.