Thứ Hai, 26/09/2022, 15:06 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Sầu riêng tăng giá mạnh

(ABO) Tại tỉnh Tiền Giang, sầu riêng bắt đầu tăng giá mạnh cách đây hơn 1 tháng, với mức tăng khoảng 15.000 đồng đến 25.000 đồng/kg.

Hiện thương lái thu mua các loại sầu riêng tại vườn trung bình với giá từ 60.000 đồng đến 75.000 đồng/kg. Tuy nhiên, ở Tiền Giang, còn khoảng 2 tuần nữa, sầu riêng mới vào mùa thu hoạch rộ. Tiền Giang hiện có khoảng trên 17 ngàn ha sầu riêng, năng suất đạt từ 20 - 23 tấn/ha; trong đó có khoảng 100 ha sầu riêng đã được cấp mã số vùng trồng.

Sầu riêng
Sầu riêng đang tăng giá mạnh.

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mẫn, Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với trái sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc ký kết giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc được thông qua; và mới đây, đã có hàng chục tấn sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho giá sầu riêng tăng mạnh thời gian gần đây. Đây là niềm vui chung của ngành Nông nghiệp và tự hào cho người trồng, tiêu thụ sầu riêng của Việt Nam nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng.

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mẫn cho rằng, việc xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc là cơ hội để nông dân nâng cao giá trị sản xuất sầu riêng; bởi chi phí trung gian giảm, lợi nhuận sẽ tăng. Ngành Nông nghiệp đã và đang khẩn trương hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết để được cấp mã số vùng trồng và mã số đóng gói.

Ngành Nông nghiệp xây dựng kế hoạch tập huấn kỹ thuật canh tác cho người dân theo hướng an toàn, thực hiện nghiêm ngặt các quy định mà Nghị định thư đã ký kết, có kế hoạch cung ứng phù hợp, hướng đến xuất khẩu bền vững.

THÙY TRANG

 

.
.
.