Thứ Bảy, 22/10/2022, 15:10 (GMT+7)
.

Bình Nhì: Nỗ lực về đích xã nông thôn mới nâng cao đúng hẹn

Tiếp nối xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã và đang nỗ lực vượt khó, quyết tâm xây dựng thành công xã NTM nâng cao năm 2022.

Nhiều tuyến đường giao thông xã Bình Nhì được nâng cấp mở rộng khang trang.
Nhiều tuyến đường giao thông xã Bình Nhì được nâng cấp mở rộng khang trang.

Mới đây, Đoàn lãnh đạo Huyện ủy Gò Công Tây đến làm việc với Đảng bộ xã Bình Nhì về tình hình xây dựng xã NTM nâng cao. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Đinh Tấn Hoàng ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ xã Bình Nhì phấn đấu, nỗ lực và đến nay về cơ bản đã hoàn thành các tiêu chí, cảnh quan môi trường có nhiều chuyển biến khang trang, sạch đẹp tạo điểm nhấn cho diện mạo xã.

Đồng chí Đinh Tấn Hoàng đề nghị xã tiếp tục tập trung tuyên truyền, lấy người dân làm chủ thể, để mọi người dân đều hiểu rõ vai trò, trách nhiệm trong xây dựng xã NTM nâng cao, từ đó đồng lòng cùng chính quyền tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, gìn giữ an ninh trật tự, xây dựng Bình Nhì ngày càng văn minh, hiện đại…

Bình Nhì là một trong những xã đầu tiên của huyện Gò Công Tây xây dựng thành công xã NTM, ra mắt NTM vào năm 2015. Trên cơ sở kết quả đạt, năm 2022, Bình Nhì là 1 trong 2 xã của huyện Gò Công Tây được chọn đưa vào danh sách, lộ trình xây dựng và ra mắt xã NTM nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nhì Phạm Thị Cẩm Vân cho biết, do ra mắt xã NTM đã lâu, nên đến nay nhiều tiêu chí sau thời gian khai thác sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng. Vì vậy, việc xây dựng xã NTM nâng cao của xã cũng gặp không ít khó khăn. Song, được sự quan tâm chỉ đạo xuyêt suốt của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, từng khó khăn vướng mắc của xã đã được tháo gỡ kịp thời, xã phấn đấu về đích NTM nâng cao đúng hẹn.

Xã Bình Nhì tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chào mừng ra mắt xã NTM nâng cao.
Xã Bình Nhì tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chào mừng ra mắt xã NTM nâng cao.

Theo UBND xã Bình Nhì, đến nay xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao; trong đó, nhiều tiêu chí hoàn thành, tạo chuyển biến rõ nét cho diện mạo cũng như kinh tế - xã hội của xã như: Tiêu chí Giao thông, đến nay xã đã đầu tư nâng cấp 7 tuyến đường liên xã với tổng chiều dài 14.129 m phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Các tuyến đường ấp được cứng hóa đạt 100% với trên 3.250 m; đường ngõ xóm gồm 20 tuyến với tổng chiều dài 24.058 m có hệ thống chiếu sáng đảm bảo an toàn cho việc đi lại. Hay tiêu chí Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông nghiệp cũng chuyển biến tích cực.

Thu nhập là một tiêu chí rất khó thực hiện, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Bình Nhì xây dựng cơ cấu kinh tế phù hợp, sản xuất trồng trọt đan xen chăn nuôi đã mang lại nguồn kinh tế đáng kể cho người dân. Cụ thể, nếu năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã là 30 triệu đồng, thì đến nay là 68,47 triệu đồng/năm đảm bảo đạt yêu cầu của tiêu chí đề ra. Ngoài ra, các tiêu chí khác như: Quy hoạch, Giảm nghèo đa chiều, Điện, Nhà ở dân cư, Văn hóa, Thông tin và truyền thông, Môi trường…, xã cũng đã củng cố, nâng chất thực hiện hoàn thành theo chuẩn xã NTM nâng cao.

Theo đồng chí Phạm Thị Cẩm Vân, xã Bình Nhì đã hoàn thiện hồ sơ trình huyện thẩm định 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Song song đó, xã tiếp tục rà soát lại các tiêu chí nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn bộ tiêu chí mới về xã NTM nâng cao, phấn đấu để tỉnh thẩm định đạt và ra mắt NTM nâng cao vào tháng 12 tới.

LAN ANH

.
.
.