.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh có buổi tiếp Tổ chức NEDO

Cập nhật: 13:31, 03/11/2022 (GMT+7)
(ABO) Sáng 3-11, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã có buổi tiếp chào xã giao với Đoàn công tác của Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển công nghệ của Nhật Bản (Tổ chức NEDO) do Giám đốc điều hành Tổ chức NEDO Takashi Wada dẫn đầu. 
 
Theo Giám đốc điều hành Tổ chức NEDO Takashi Wada, NEDO là một tổ chức thuộc Chính phủ Nhật Bản. Sứ mệnh của NEDO là xúc tiến các hoạt động phát triển công nghệ hướng đến giải quyết các vấn đề năng lượng và môi trường toàn cầu, cũng như nâng cao năng lực công nghệ công nghiệp. Đây là lần đầu tiên, NEDO tiến hành nghiên cứu thực nghiệm tại tỉnh Tiền Giang với Dự án“Trình diễn hệ thống nuôi tôm tiết kiệm năng lượng sử dụng sinh khối tại tỉnh Tiền Giang”. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao tặng quà của Tiền Giang cho
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trao tặng quà của Tiền Giang cho Giám đốc điều hành Tổ chức NEDO Takashi Wada. 
 
Trong dự án này, hệ thống tích hợp trong nuôi trồng tôm của Công ty TNHH Yoko-Keiso được áp dụng dưới sự hỗ trợ của NEDO. Cụ thể, dự án sẽ sử dụng bùn thải trong quá trình nuôi tôm và các phế phẩm nông nghiệp sinh ra khí bio, từ đó tạo ra pin nhiên liệu oxit rắn. Với dự án này sẽ làm giảm thiểu hàm lượng cacbon thải ra môi trường; đồng thời, sử dụng các tấm pin nhiên liệu để vận hành hệ thống Iot, góp phần tăng sản lượng nuôi tôm. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
 
Tại buổi chào xã giao, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện Dự án“Trình diễn hệ thống nuôi tôm tiết kiệm năng lượng sử dụng sinh khối tại tỉnh Tiền Giang” của Tổ chức NEDO tại tỉnh Tiền Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá bước đầu của dự án cho thấy được một số hiệu quả nhất định; đây là dự án rất thiết thực, đáp ứng tốt quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng chất thải trong nuôi tôm tạo ra nguồn năng lượng mới. Trong thời gian tới, về phía tỉnh Tiền Giang sẽ chỉ đạo ngành Nông nghiệp cũng như các cơ quan có liên quan tích cực phối hợp tốt với tổ chức NEDO trong quá trình triển khai thực hiện dự án tại tỉnh Tiền Giang.  
 
ĐỖ PHI 
 
 
 
 
 
 
.
.
.