Thứ Bảy, 26/11/2022, 10:42 (GMT+7)
.

Nhiều loại nông sản Việt tìm được thị trường mới

Ngành nông nghiệp liên tiếp nhận tin vui, nhiều loại nông sản tìm được các thị trường xuất khẩu mới hoặc được xuất khẩu chính ngạch sang những thị trường lớn.

Khoai lang Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: Trung Chánh
Khoai lang Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: Trung Chánh

Theo thông tin từ TTXVN, chiều 24-11, lô hàng đầu tiên với 5.400 trái bưởi đỏ ở huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) đã được xuất khẩu sang thị trường Anh. Trước đó, toàn bộ 6 mẫu bưởi đỏ trên địa bàn đều đạt yêu cầu kỹ thuật về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của châu Âu và Vương quốc Anh.

Hòa Bình có khoảng 2.600 héc-ta trồng bưởi đỏ. Riêng huyện Tân Lạc có 240 héc-ta bưởi đỏ được chứng nhận VietGAP, hữu cơ. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện có 2 sản phẩm xuất khẩu sang thị trường nước ngoài là mía và bưởi đỏ.

Cùng ngày, Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng thông tin về việc đã hoàn thành thủ tục xuất khẩu trái nhãn sang thị trường Nhật Bản, khoai lang sang thị trường Trung Quốc và chanh, bưởi sang thị trường New Zealand. Trong đó, khoai lang là loại nông sản vừa được phía Trung Quốc chấp thuận cho nhập khẩu chính ngạch.

Trong thời gian tới, để tạo điều kiện cho việc xuất khẩu các loại nông sản này, Cục Bảo vệ thực vật sẽ hướng dẫn cho các địa phương và các bên liên quan những yêu cầu nhập khẩu nông sản của thị trường Trung Quốc, New Zealand, Nhật Bản và đồng hành với các doanh nghiệp xuất khẩu, cơ sở đóng gói và nông dân trong các quy trình sản xuất.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.