Thứ Tư, 16/11/2022, 19:53 (GMT+7)
.

Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Hàng hóa, dịch vụ trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 (kéo dài từ ngày 15/11 đến 22/12) sẽ được giảm giá tối đa 100% thay vì 50% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi Lễ.

Ngày 15/11, Bộ Công thương tổ chức lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, chương trình khuyến mại sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 22/12 trên phạm vi toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của đất nước đã có những phục hồi tích cực; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 5,1%). Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc.

Tính chung 10 tháng năm 2022 cả nước có 178,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 38,3% so với cùng kỳ năm trước; bình quân một tháng có 17,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 10 tháng ước đạt 312,82 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều tổ chức quốc tế uy tín vừa qua đã tiếp tục đánh giá tích cực về tình hình kinh tế của Việt Nam, trong đó: Ngân hàng Thế giới hồi tháng 9/2022 đã tăng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên 7,2% năm 2022; Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập - Brand Finance đánh giá Việt Nam là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (74% giai đoạn 2019 - 2022)...

Tuy nhiên trong thời gian tới, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, lạm phát tiếp tục ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với ổn định tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng, lương thực, gia tăng khả năng suy thoái kinh tế; cạnh tranh chiến lược và xung đột quân sự tại một số khu vực tiếp tục gay gắt...

Tình hình trong nước theo đó sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức nhiều hơn là cơ hội, thuận lợi, dễ phát sinh những vấn đề khó lường, phức tạp, chưa có tiền lệ. Nền kinh tế tiếp tục phục hồi tích cực nhưng tăng trưởng có khả năng khó khăn hơn trong quý IV năm 2022 và năm 2023.

Trong bối cảnh này, Bộ Công thương tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” từ ngày 15/11 – 22/12 trên phạm vi toàn quốc.

“Chương trình tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cũng cho biết, chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam mà không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan Nhà nước để được tham gia chương trình. Các doanh nghiệp có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước trong chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Về việc thực hiện Chương trình trên địa bàn thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội thông tin: Trong Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 Sở Công thương đã tiếp nhận khoảng 10.000 thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 20.000 tỷ đồng tập trung vào các lĩnh vực như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản...

“Sở Công thương Hà Nội cam kết sẽ tích cực phối hợp với các Vụ, Cục của Bộ Công thương, các bộ, ngành có liên quan và các tỉnh, thành phố cả nước tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội và cả nước trong năm 2022”, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022 diễn ra ngày 15/11-22/12 được kỳ vọng đạt tổng mức bán lẻ gấp đôi năm 2021 (458,5 nghìn tỷ đồng).

(Theo dangcongsan.vn)

 

 

.
.
.