Thứ Năm, 01/12/2022, 20:11 (GMT+7)
.

Giá phân bón có xu hướng giảm do sức mua hạn chế

(ABO) Do nhu cầu mua hàng hạn chế nên giá bán một số loại phân bón có xu hướng giảm.

Giá phân bón có xu hướng giảm.
Giá phân bón có xu hướng giảm.

Ghi nhận tại một số cửa hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, hiện giá phân Urê giảm trung bình từ 30.000 - 50.000 đồng/bao 50 kg so với khoảng 1 tháng trước.

Cụ thể, phân Urê có giá khoảng 730.000 đồng/bao 50 kg, thấp hơn khoảng gần 200.000 đồng/bao so với giai đoạn đỉnh điểm.

Cũng theo một số cửa hàng vật tư nông nghiệp, giá phân bón DAP, NPK cũng giảm khoảng 100.000 đồng/bao 50 kg so với khoảng đầu năm 2022.

Sức tiêu thu hạn chế có thể là nguyên nhân khiến giá phân bón có xu hướng giảm ở thời điểm hiện tại. Hiện dù phân bón đã có phần hạ nhiệt nhưng vẫn còn ở mức cao nên nông dân không mua nhiều.

Theo ông Nguyễn Văn Ửng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Nông Thuận Phát, giá phân bón Urê hiện đang giảm nhẹ, chủ yếu là hàng trong nước sản xuất.

Riêng phân Kali, NPK thì giá ít biến động. Giá phân bón tại các nhà máy chỉ giảm nhẹ, còn giá tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp giảm nhiều là do các đại lý cấp 1 tuôn hàng ra thị trường.

Do hầu hết các cơ sở kinh doanh phân bón đều có vay vốn ngân hàng. Cuối năm, đến thời điểm đáo hạn ngân hàng các cơ sở kinh doanh buộc phải bung hàng để có nguồn tiền.

Cũng theo ông Ửng, nhìn chung, năm nay, tình hình tiêu thụ phân bón tương đối thấp.

ANH THƯ

 

.
.
.