Thứ Năm, 02/02/2023, 12:07 (GMT+7)
.

Cảnh báo độ mặn tăng cao tại Vĩnh Long

Sáng 2-2, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long cho biết kết quả độ mặn xâm nhập đo được tại các trạm trên địa bàn tỉnh ghi nhận từ 0,1-2,7 phần nghìn (ppt). Độ mặn đang có xu hướng tăng cao theo kỳ triều cường rằm tháng giêng âm lịch.

a
Độ mặn đo được tại cống Nàng Âm sáng nay 2-2 đạt gần 3 phần nghìn.

So với cùng thời điểm 7 giờ sáng hôm qua (1/1), lúc 7 giờ sáng nay, 4 điểm đo có độ mặn tăng từ 0,1 đến 1,1ppt gồm: cống Nàng Âm xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm là 2,7ppt; trạm Tích Thiện trên sông Hậu là 1,6ppt; vàm Quới An trên sông Cổ Chiên là 1,2ppt và trạm Trà Ôn trên sông Hậu là 0,4ppt.

Riêng 3 trạm còn lại, gồm trạm Ngã Tư xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm; vàm Rạch Cái Muối xã Bình Hòa Phước và trạm Đồng Phú huyện Long Hồ trên sông Tiền, độ mặn vẫn duy trì ở mức từ 0,1 đến 0,4ppt.

Trong 2 ngày qua, các địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh đều tuân thủ khuyến cáo của ngành chức năng, kịp thời nắm bắt thông tin qua hệ thống tin nhắn SMS đến 293 đầu số điện thoại và các phương tiện truyền thông về diễn biến xâm nhập mặn, chủ động đóng cống bọng, trữ nước ngọt phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt.

Theo nhandan.vn



 

.
.
.