Thứ Bảy, 25/02/2023, 21:21 (GMT+7)
.

Giải ngân đầu tư công bình quân của các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ đạt trên 96%

(ABO) Ngày 24-2, tại Tiền Giang, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Tiền Giang đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua Sở KH&ĐT các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu tập trung đánh gía những kết quả đạt được trong năm 2022 và đề xuất những tiêu chí, chỉ tiêu thi đua trong năm 2023. Năm 2022, tỷ lệ giải ngân kế hoạch đầu tư công bình quân của khối đạt trên 96%, dẫn đầu là tỉnh Tiền Giang đạt trên 99%, kế đến là tỉnh Trà Vinh 95%, tỉnh Hậu Giang hơn 93%. Công tác xúc tiến đầu tư, quản lý thu hút đầu tư đúng quy định và đạt hiệu quả ngày càng cao, các tỉnh trong khối thu hút gần 190 ngàn tỷ đồng, tăng 89% so với năm 2021. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới của các tỉnh trong khối đều tăng, với 11.544 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 41% so với năm 2021. Trong đó có nhiều tỉnh tăng cao dẫn đầu là tỉnh Tiền Giang, tăng 37%, kế đến là tỉnh Cà Mau tăng 34%; tỉnh Đồng Tháp, An Giang tăng 32%; TP. Cần Thơ tăng 30%.

Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đình Thông phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đình Thông phát biểu tại hội nghị.

Công tác cải cách hành chính được các thành viên trong khối triển khai tích cực, đồng bộ tất cả các nội dung, nhiệm vụ về cải cách hành chính theo kế hoạch của UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền. Qua đó góp phần đổi mới, cải tiến phương thức làm việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ, nhiệm vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính và tác phong, đạo đức công chức, viên chức góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trao Cờ Khối trưởng Khối thi đua Sở KH&ĐT các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ năm 2023 cho tỉnh Tiền Giang.
Trao Cờ Khối trưởng Khối thi đua Sở KH&ĐT các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ năm 2023 cho tỉnh Cà Mau.

Hội nghị cũng đã trao đổi thảo luận và thống nhất bình xét, đề nghị Bộ KH&ĐT tặng Cờ thi đua cho Sở KH&ĐT của 2 tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022. Hội nghị cũng đã bầu Sở KH&ĐT tỉnh Cà Mau làm Khối trưởng và Sở KH&ĐT tỉnh Long An làm Khối phó Khối thi đua Sở KH&ĐT các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ năm 2023.

Cùng ngày, tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh Tiền Giang, Sở KH&ĐT tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thao Khối thi đua Sở KH&ĐT các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ, với môn thi đấu bóng chuyền hơi nữ. Hội thao có 6 đội bóng chuyền hơi nữ với các vận động viên là nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở KH&ĐT các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ tham gia. Hội thao mang tính chất giao lưu, góp phần nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đoàn kết giữa các Sở KH&ĐT là thành viên trong Khối thi đua.  

THÙY TRANG 

.
.
.